ยาเสพติด

แถลงจับกุม “ขบวนการค้ายาเสพติดหลายราย” ยาบ้ารวมเกือบ 1 ล้านเม็ด

พลตำรวจโท วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวร่วมกับ พลตำรวจโท ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด, เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร และกอ.รมน.ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด  คดีที่1 จับกุมนายณภัทร ภัทรกาญจน์ พร้อมของกลางยาบ้า…

Home / NEWS / แถลงจับกุม “ขบวนการค้ายาเสพติดหลายราย” ยาบ้ารวมเกือบ 1 ล้านเม็ด

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร และกอ.รมน. ร่วมกันแถลงจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดหลายราย
  • ยาบ้ารวมเกือบ 1 ล้านเม็ด, ไอซ์ 30 กิโลกรัมและโคเคนอีก 1 กิโลกรัม

พลตำรวจโท วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวร่วมกับ พลตำรวจโท ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด, เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร และกอ.รมน.ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด 

คดีที่1 จับกุมนายณภัทร ภัทรกาญจน์ พร้อมของกลางยาบ้า 300,000 เม็ด จับได้บริเวณด่านตรวจยาเสพติดพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ เป็นผู้รับงานและขนมาจากนายทุนยาเสพติดทางภาคเหนือเป็นผู้ว่าจ้าง ให้ไปส่งมอบกับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ โดยซุกยาบ้าในยางอะไหล่รถยนต์ 

คดีที่ 2  จับกุมนาย ไพฑูรย์ เงินเหลือ และนาย นที แสงอ่อน พร้อมยาบ้า 680,000 เม็ด ได้ที่บริเวณริมถนน พหลโยธิน ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย โดยได้รับการว่าจ้างจากผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ใน จ.ราชบุรี ให้ขนยาบ้าจากผู้ค้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาทางในเส้นทาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยซุกซ่อนมาในรถตู้ห้องเย็น และมีรถเก๋งซึ่งมีนาย นที ขับนำสำรวจเส้นทางเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่

คดีที่ 3  จับกุมนาย วรรณ พรหมปัญญา พร้อมยาไอซ์ 30 กิโลกรัม ได้ที่บริเวณลานจอดรถบ่อน้ำพุร้อนแม่กระจาน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ขณะส่งมอบยาเสพติด ให้เครือข่ายโดยซุกซ่อนไอซ์ไว้ในช่องลับพิเศษ ที่เจาะเป็นช่องเปิด-ปิด บริเวณพื้นรถยนต์ใต้เบาะที่นั่งซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปภายในถังน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้สำหรับซุกซ่อนยาเสพติด

คดีที่ 4 เป็นการจับกุมนางสาว ซัวมู เอ็นคีลี ( Mis.Suamu Nkele)  ชาวแองโกลา โดยสารเครื่องบินมาจากเอธิโอเปียมายังกรุงเทพฯ ได้ทำการตรวจค้นอย่างละเอียด จนพบโคคาอีน หรือโคเคน ซุกซ่อนอยู่ในถุงเท้า กางเกงชั้นใน 42 ก้อน และกลืนลงช่องท้อง 38 ก้อน รวม 80 ก้อน หนัก 1 กิโลกรัม จึงนำตัวส่งำนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป