คดีแชร์ลูกโซ่ แชร์แม่มณี แม่มณี

DSI ยัน ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง “แชร์แม่มณี” เพิ่ม

วันที่​ (6​ พ.ย.62)​ ที่ห้องประชุมชั้น8 กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร บี​ นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามคดีแชร์ลูกโซ่แม่มณีและลูกข่าย​ แม่มะนาว…

Home / NEWS / DSI ยัน ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง “แชร์แม่มณี” เพิ่ม

ประเด็นน่าสนใจ

  • DSI ยัน ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง “แชร์แม่มณี” เพิ่ม
  • พร้อมจัดสอบปากคำผู้เสียหาย 11 จุด ทั่วประเทศ
  • ยังมีผู้เสียหายจากแชร์แม่มณีและเครือข่ายของแม่มะนาว ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง

วันที่​ (6​ พ.ย.62)​ ที่ห้องประชุมชั้น8 กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร บี​ นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามคดีแชร์ลูกโซ่แม่มณีและลูกข่าย​ แม่มะนาว

โดยจะได้สำนวนจากตำรวจทั้งหมดประมาณวันที่ 13-15 พ.ย. เบื้องต้นมีผู้เสียหายประมาณ 3,800 ราย จะทำการสอบปากคำผู้เสียหายอย่างเข้มข้นทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย.-22 พ.ย. จำนวน 11 จุด เช่นที่จังหวัดเชียงใหม่ พิษณุโลก นครราชสีมา ชลบุรี ขอนแก่น นครปฐม ปัตตานี สงขลา สุราษฎร์ธานี ซึ่งขอให้ผู้เสียหายให้การตามข้อเท็จจริง ซึ่งจะใช้เวลาไม่เกิน 2 อาทิตย์จะสามารถให้คำตอบได้ทั้งหมด

ทั้งนี้ยืนยันว่ามีการเรียกสอบ ออกหมายเรียกและออกหมายจับกับบุคคลเข้าข่ายกระทำความผิดเพิ่มเติมหลังจากนี้แน่นอน รวมถึงแม่ข่ายที่ปรากฎตามสื่อรวมถึงน.ส. จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือมะนาว ส่วนกรณีเน็ตดาราหรือเน็ตไอดอลต้องพิจารณาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องมากแค่ไหน พร้อมย้ำด้วยการยึดอายัดทรัพย์และนำเงินมาคืนผู้เสียหายซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาและผู้เสียหายจะไม่ได้เงินคืนในจำนวนทั้งหมด

อย่างไรก็ตามวันนี้ยังคงมีผู้เสียหายจากแชร์แม่มณีและเครือข่ายของแม่มะนาวเดินทางเข้ามาลงทะเบียนเพิ่มเติมที่ดีเอสไออย่างต่อเนื่อง