เลือกตั้ง เลือกตั้ง62

เอกราช “อดข้าวประท้วง” เรียกร้อง กกต. รีบประกาศวันเลือกตั้งให้ชัดเจน

นายเอกราชผู้ประกอบการ SME ทำกิจกรรม “อดข้าวประท้วง” เรียกร้องให้คณะกรรมการเลือกตั้ง ประกาศวันเลือกตั้งให้ชัดเจน วันนี้ (11 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกราช อุดมอำนวย ผู้ประกอบการ SME ที่ได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจภายใต้การบริหารของ พลเอกประยุทธ์…

Home / NEWS / เอกราช “อดข้าวประท้วง” เรียกร้อง กกต. รีบประกาศวันเลือกตั้งให้ชัดเจน

นายเอกราชผู้ประกอบการ SME ทำกิจกรรม “อดข้าวประท้วง” เรียกร้องให้คณะกรรมการเลือกตั้ง ประกาศวันเลือกตั้งให้ชัดเจน

วันนี้ (11 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกราช อุดมอำนวย ผู้ประกอบการ SME ที่ได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจภายใต้การบริหารของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะคสช.

ได้เดินทางมาทำกิจกรรม “อดข้าวประท้วง” ที่ลานกิจกรรมเกาะพหลโยธิน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อเรียกร้องให้คณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต. รีบประกาศวันเลือกตั้งให้ชัดเจน

ทั้งนี้ นายเอกราช เผยว่า ขอเรียกร้องให้ กกต. รีบดำเนินการประกาศวันเลือกตั้งให้ชัดเจนและรีบจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว เพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชน การเรียกร้องนี้เป็นไปตามสิทธิที่รัฐธรรมนูญให้การรับรองไว้ มีการขออนุญาตชุมนุมตามหลักกฎหมายอย่างถูกต้อง โดยตนเองจะนั่งอดอาหารและปักหลักที่นี่จนกว่า กกต. จะรีบประกาศวันเลือกตั้งและอาจมีการเปลี่ยนสถานที่นั่งกดดันไปตามสถานที่เชิงสัญลักษณ์อื่นๆ

นอกจากนี้ จะเป็นการดีมากถ้า กกต. รับฟังข้อท้วงติงที่หลายฝ่ายกังวลว่า หากจัดการเลือกตั้งล่าช้าเกิน 150 วัน อาจจะเป็นโมฆะ เปิดช่องทางสืบทอดอำนาจคสช. ฉะนั้นจึงขอให้ กกต. รีบชัดเจน กล้าหาญ ตรงไปตรงมา และรีบประกาศวันเลือกตั้งโดยเร็ว