ทึ่ง! กัปตันเปลี่ยนเส้นทางบิน จนภาพบนจอเรดาห์กลายเป็นเครื่องโบอิ้งสมบรูณ์แบบ

สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการเผยแพร่ภาพแปลกตา ขณะเครื่องบินลำหนึ่งได้ปรับเปลี่ยนเส้นทางบินบนจอเรดาห์ให้เป็นรูปเครื่องบินโบอิ้ง 747 ได้อย่างสมบรูณ์แบบ โดยสาเหตุของการปรากฏภาพดังกล่าวนั้น เป็นเพราะนักบินของเครื่องต้องการกล่าวคำอำลา หลังจากเครื่องบินลำนี้ถูกส่งขึ้นบินเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนถูกปลดระวางจากการใช้งานมายาวนานกว่า 48 ปี และไปใช้เครื่องบินรุ่นอื่นที่มีประสิทธิภาพกว่าแทน ซึ่งรายงานเผยว่า ระหว่างที่เครื่องบินโบอิ้ง 747 ของสายการบินแอลอัลแห่งอิสราเอล…

Home / NEWS / ทึ่ง! กัปตันเปลี่ยนเส้นทางบิน จนภาพบนจอเรดาห์กลายเป็นเครื่องโบอิ้งสมบรูณ์แบบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • กัปตันเครื่องบินของสายการบินอิสราเอล เปลี่ยนเส้นทางบินจนเกิดเป็นรูปเครื่องบินโบอิ้ง 747 บนจอเรดาห์
  • การเปลี่ยนเส้นทางบิน เป็นการอำลาเครื่องบินลำดังกล่าว ที่ขึ้นบินเป็นครั้งสุดท้ายก่อนปลดระวาง

สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการเผยแพร่ภาพแปลกตา ขณะเครื่องบินลำหนึ่งได้ปรับเปลี่ยนเส้นทางบินบนจอเรดาห์ให้เป็นรูปเครื่องบินโบอิ้ง 747 ได้อย่างสมบรูณ์แบบ โดยสาเหตุของการปรากฏภาพดังกล่าวนั้น เป็นเพราะนักบินของเครื่องต้องการกล่าวคำอำลา หลังจากเครื่องบินลำนี้ถูกส่งขึ้นบินเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนถูกปลดระวางจากการใช้งานมายาวนานกว่า 48 ปี และไปใช้เครื่องบินรุ่นอื่นที่มีประสิทธิภาพกว่าแทน

ซึ่งรายงานเผยว่า ระหว่างที่เครื่องบินโบอิ้ง 747 ของสายการบินแอลอัลแห่งอิสราเอล กำลังลอยอยู่เหนืออยู่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน หลังจากขึ้นบินจากกรุงโรม ของอิตาลี มุ่งหน้าสู่กรุงเทลอาวีฟ ของอิสราเอลนั้น กัปตันของเครื่องได้มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางการบิน จนภาพเรดาห์ที่ปรากฏบนเว็บไซต์ติดตามการบิน FlightRadar24 กลายเป็นรูปเครื่องบินโบอิ้งที่สมบรูณ์แบบดังกล่าว

ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ดีมีรายงานว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกเพราะเมื่อปี 2017 กัปตันคนหนึ่งได้สั่งให้เครื่องบินแอร์บัส A380 ของสายการบินเอมิเรตส์บินวนบนท้องฟ้าเป็นรูปต้นคริสมาสต์เพื่อส่งความสุขให้คนทั้งโลก ระหว่างที่ทำการทดสอบอยู่เหนือประเทศเยอรมัน