ของเล่นเด็ก ผลิตภัณฑ์ส่งออก ผู้ประกอบการไทย สินค้าไทย เด็ก เศรษฐกิจ เศรษฐกิจไทย

ทูตพาณิชย์ ชี้สินค้าไทยสำหรับเด็ก ครองใจพ่อแม่ชาวจีนเเผ่นดินใหญ่

มูลค่านำเข้าของเล่นเด็กจากไทย ประมาณ 425 ล้านบาท

Home / NEWS / ทูตพาณิชย์ ชี้สินค้าไทยสำหรับเด็ก ครองใจพ่อแม่ชาวจีนเเผ่นดินใหญ่

ประเด็นที่น่าสนใจ

ทูตพาณิชย์จีน เผย ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กยังได้รับความนิยมสูง เเละเติบโตขึ้นต่อเนื่อง เป็นตัวเลือกที่ดีให้ผู้ประกอบการไทย

โดยเฉพาะนมผงและอาหารว่างสำหรับเด็กที่มีการปรับปรุงสูตรใหม่ ทำให้ราคาต่อหน่วยขยับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

มูลค่านำเข้าของเล่นเด็กจากไทย ประมาณ 425 ล้านบาท มีตัวเลขการส่งออกไปจีนเพิ่มขึ้น 1.60% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ทูตพาณิชย์จีน เผย ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กยังได้รับความนิยมสูง เเละเติบโตขึ้นต่อเนื่อง เป็นตัวเลือกที่ดีให้ผู้ประกอบการไทย

วันนี้ (13 ส.ค. 64) นางสาวชนิดา อินปา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองชิงต่าว เปิดเผยว่า จากการติดตามและหาช่องทางในการขยายการส่งออกให้กับสินค้าไทยอย่างใกล้ชิด ในฐานะเซลล์แมนประเทศ ตามนโยบายของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พบว่า ตลาดผลิตภัณฑ์แม่และเด็กในจีนยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าอัตราเด็กเกิดใหม่หลายประเทศทั่วโลกจะลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ และคาดว่าจะมีมูลค่าทะลุ 4 ล้านล้านหยวน หรือประมาณ 18.8 ล้านล้านบาท โดยเฉพาะสินค้าสำหรับเด็กที่มีอายุระหว่าง 3 – 6 ปี ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นและในอนาคตอุตสาหกรรมแม่และเด็กจะขยายไปยังช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่มักจะแสวงหาผลิตภัณฑ์ที่มีการปรับปรุงและพัฒนาให้สอดคล้องกับความต้องการในปัจจุบันมากที่สุด และนิยมซื้อผลิตภัณฑ์นำเข้าจากต่างประเทศ โดยเฉพาะนมผงและอาหารว่างสำหรับเด็กที่มีการปรับปรุงสูตรให้มีคุณภาพสูงขึ้นด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ทำให้ราคาต่อหน่วยขยับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ดังนั้น ผู้ประกอบการไทยยังต้องพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ คำนึงถึงคุณค่าทางโภชนาการของเด็กแต่ละช่วงวัยเป็นสำคัญ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ปกครอง ซึ่งมักจะตัดสินใจโดยให้ความสำคัญกับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกเสมอ

มูลค่านำเข้าของเล่นเด็กจากไทย ประมาณ 425 ล้านบาท

ขณะที่ผลิตภัณฑ์ของใช้สำหรับเด็กก็ถือได้ว่าเป็นดาวเด่นและยังคงมีทิศทางที่สดใสเช่นกัน ซึ่งไม่เพียงแต่จะได้รับความนิยมจากเด็กเท่านั้น แต่ยังได้รับความสนใจจากผู้ปกครองยุคใหม่เป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน จากสถิติการนำเข้าของเล่นจากทั่วโลกในช่วงไตรมาสแรกปี 2021 พบว่า มูลค่าการนำเข้าของเล่นขยายตัวเพิ่มขึ้น 25.27 % โดยมีการนำเข้าของเล่นจากไทยเป็นมูลค่า 13.74 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 425.94 ล้านบาท) ซึ่งประเทศไทยมีตัวเลขการส่งออกไปจีนเพิ่มขึ้น 1.60% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจนำสินค้าเทคโนโลยีสมัยใหม่สำหรับเด็กบุกเข้าตลาดจีน สามารถทำได้ผ่านกิจกรรมต่างๆของกรม ได้แก่ กิจกรรม Online Business Matching งาน Top Thai Brand และ งาน STYLE Bangkok Telematching in Lifestyle Online Virtual Exhibition (L.O.V.E.) และหากต้องการติดตามข้อมูลเชิงลึกสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169