ข่าวสดวันนี้ จีน เล่นเกม

จีนออกกฎจำกัดการเล่นเกมออนไลน์ของเยาวชน

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า จีนประกาศจำกัดการเล่นเกมออนไลน์ของเยาวชน ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการใหม่ที่ตั้งเป้าควบคุมการติดเกมออนไลน์ โดยมาตรการนี้ครอบคลุมถึงแพลตฟอร์มการเล่นเกมออนไลน์ที่ให้บริการในจีนด้วย ซึ่งรายใหญ่คือ เทนเซ็นต์ บริษัทเกมรายใหญ่ที่สุดในโลก เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จะถูกห้ามไม่ให้เล่นเกมออนไลน์ระหว่างเวลา 22.00 น. ไปจนถึง…

Home / NEWS / จีนออกกฎจำกัดการเล่นเกมออนไลน์ของเยาวชน

ประเด็นน่าสนใจ

  • CNN รายงานเกี่ยวกับมาตรการล่าสุดของทางการจีน ที่ควบคุมการเล่นเกมออนไลน์ของเยาวชน
  • เด็กที่อายุไม่ถึง 18 ปีจะถูกจำกัดไม่ให้เล่นเกมในช่วงกลางดึก
  • นอกจากนี้ทางการจีนยังจำกัดเวลาในการเล่นเกมในแต่ละวันของเด็ก ๆ ด้วย

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า จีนประกาศจำกัดการเล่นเกมออนไลน์ของเยาวชน ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการใหม่ที่ตั้งเป้าควบคุมการติดเกมออนไลน์ โดยมาตรการนี้ครอบคลุมถึงแพลตฟอร์มการเล่นเกมออนไลน์ที่ให้บริการในจีนด้วย ซึ่งรายใหญ่คือ เทนเซ็นต์ บริษัทเกมรายใหญ่ที่สุดในโลก

เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จะถูกห้ามไม่ให้เล่นเกมออนไลน์ระหว่างเวลา 22.00 น. ไปจนถึง 08.00 น. โดยระหว่างสัปดาห์ เยาวชนสามารถเล่นเกมออนไลน์ได้แค่ 90 นาที ส่วนช่วงสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เยาวชนจะมีเวลาเล่นได้สูงสุด 3 ชั่วโมงต่อวัน

นอกจากนี้ ยังจำกัดจำนวนเงินที่เยาวชนสามารถเติมได้ในบัญชีผู้ใช้ออนไลน์ด้วย โดยเด็กอายุ 8-16 ปี เติมเงินได้สูงสุด 200 หยวนต่อเดือน หรือเท่ากับเดือนละ 866 บาท

“นิวซู” บริษัทวิจัยการตลาด ระบุว่า จีนเป็นตลาดเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีรายได้คิดเป็น 1 ใน 4 ของรายได้ในอุตสาหกรรมเกมทั่วโลก