ปารีณา ไกรคุปต์ สิระ​ เจนจาคะ เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส

เสรีพิศุทธ์ ซัดสิระ! เป็นใคร? มาเสนอให้ทบทวนมติ “กมธ.ป.ป.ช.”

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) ได้ให้สัมภาษณ์กรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หวังให้ กมธ.ป.ป.ช. ทบทวนมติต่างๆ ที่เคยออกไปก่อนหน้านี้ ว่า จะให้ทบทวนได้อย่างไร…

Home / NEWS / เสรีพิศุทธ์ ซัดสิระ! เป็นใคร? มาเสนอให้ทบทวนมติ “กมธ.ป.ป.ช.”

ประเด็นน่าสนใจ

  • หลังจากวานนี้ นายสิระออกมาเปิดเผยว่า เข้าไปเป็นเตรียมเสนอต่อที่ประชุม กมธ.ปราบทุจริตฯ ทบทวนมติการเชิญ”บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”
  • วันนี้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกมาตอบโต้แล้วว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นมติของกรรมาธิการ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) ได้ให้สัมภาษณ์กรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หวังให้ กมธ.ป.ป.ช. ทบทวนมติต่างๆ ที่เคยออกไปก่อนหน้านี้ ว่า

จะให้ทบทวนได้อย่างไร เป็นมติของกรรมาธิการ และก่อนจะออกเป็นมติเราคิดกันรอบคอบแล้ว ถามว่านายสิระเป็นใครจะมาเสนอให้ทบทวน

ทั้งที่เจ้าตัวยังไม่ได้เข้ามาร่วม เพียงแต่ถูกเสนอชื่อในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งตนเองไม่รับรู้รับทราบด้วย ส่วนใครที่จะเข้ามาเป็นกรรมาธิการก็ได้ทั้งนั้น ส่วนตัวไม่มีปัญหา แต่อย่ามาเล่นการเมืองกัน

ส่วนกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกเสนอชื่อเข้าร่วมคณะกรรมาธิการเช่นเดียวกัน เตรียมตรวจสอบการจัดซื้อรถมอเตอร์ไซค์ตำรวจ ยี่ห้อไทเกอร์ ซึ่งจัดซื้อสมัยที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า

“เขารู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้บ้าง เขารู้ไหมว่าพูดแค่นี้เขาก็หมิ่นประมาทผมแล้ว เขายังไม่มีความรู้เรื่องกฎหมายเลยพูดจริงๆ พูดมาก็ผิดแล้ว ไม่มีกฎหมายคุ้มครองเขานะ”

ส่วนถ้าหากได้ทำงานร่วมกัน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เผยว่า ส่วนตัวไม่มีปัญหา แต่ น.ส.ปารีณา อาจจะมีปัญหา

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ปฏิเสธข่าวที่ว่าไม่ฟังใครในกรรมาธิการ ซึ่งเรื่องต่างๆ เป็นมติของกรรมาธิการทั้งนั้น ประธานคนเดียวไม่สามารถที่จะทำได้