ข่าวสดวันนี้ ชรบ. ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค

‘ดี้ นิติพงษ์’ ตั้งคำถาม กสม. มีไว้ทำไม ปมโจมตีป้อมยาม ชรบ.ยะลา

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 พ.ย.62 เวลา 7.00 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกถล่มป้อม ชรบ. ในพื้นที่บ้านทางลุ่ม หมู่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เป็นเหตุทำให้มี่เจ้าหน้าที่เสียชีวิตรวม…

Home / NEWS / ‘ดี้ นิติพงษ์’ ตั้งคำถาม กสม. มีไว้ทำไม ปมโจมตีป้อมยาม ชรบ.ยะลา

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากกรณีเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายบุกใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มป้อม ชรบ. ที่จังหวัดยะลา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 15 ศพ
  • ล่าสุด ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ได้โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามถึงกรณีดังกล่าวว่า ‘คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนนี่เขามีไว้ทำอะไร’

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 พ.ย.62 เวลา 7.00 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกถล่มป้อม ชรบ. ในพื้นที่บ้านทางลุ่ม หมู่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เป็นเหตุทำให้มี่เจ้าหน้าที่เสียชีวิตรวม 15 ศพ และบาดเจ็บอีก 3 ราย โดยเพจดังกล่าว เผยว่า

นอกจากนี้ในเวลาประมาณ 23.15 น. ในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งเป็นก่อกวน เผายางโปรยตะปูเรือใบ จากนั้นเวลาประมาณ 24.00 น.จึงทราบว่าที่เกิดเหตุโดน คนร้ายบุกยิงถล่มมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด

โดยขณะเกิดเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังได้รับแจ้งทางวิทยุอย่างต่อเนื่องว่า กลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ทั้งการ ลอบวางเพลิงเผายางรถยนต์บนเส้นทางที่หลบหนี และวางระเบิดอีกจำนวน 1 จุด เพื่อเป็นการสกัดกั้นการเข้าให้ความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตามความคืบหน้าล่าสุด “นิติพงษ์ ห่อนาค” ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงประเด็นดังกล่าวโดยระบุข้อความว่า…

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนนี่เขามีไว้ทำอะไร.. สงสัยจริงๆ จ้ะ…เกลียดทหาร เกลียดตำรวจ เกลียดรัฐบาล..ยังพอเข้าใจ แต่ ชรบ.นี่ คือราษฎรแท้ ๆ มิใช่หรือ…

มีบทบัญญัติตรงไหน…ที่อนุญาตให้พวกท่านเคลื่อนไหวแสดงท่าทีปกป้องเฉพาะผู้กระทำผิดและไม่อนุญาตให้เคลื่อนไหวหากประชาชนทั่วไปถูกทำร้ายโดยผู้ก่อการร้าย… นี่…สิบห้าศพ นี่…เงียบสนิท

ฉันขอเป็นมนุษย์คนหนึ่ง…ที่ไม่ต้องการคณะกรรมการนี้มาปกป้องสิทธิอะไรใดๆ ทั้งสิ้น…