ปรับค่ามิเตอร์ วินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่

กลุ่มแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์ จี้ “ศักดิ์สยาม” ให้ช่วยเหลือ ร้องขอปรับค่ามิเตอร์

ที่หน้ากระทรวงคมนาคม กลุ่มผู้ให้บริการรถแท็กซี่ นำโดยสมาคมแท็กซี่สาธารณะไทย ,คณะทำงานจัดระเบียบรถบริการสาธารณะภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (แท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมิ) , กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ได้นำสมาชิกรวมกว่า 300 คน นำรถเครื่องเสียงและรถแท๊กซี่มาปิดบริเวณทางเข้ากระทรวงคมนาคม และบริเวณถนนราชดำเนินกลาง เพื่อทวงถามความคืบหน้าการปรับขึ้นค่าโดยสาร ค่าบริการขนส่งสัมภาระ และคัดค้านรถที่ไม่ลงทะเบียนเป็นรถขนส่งที่ใช้แอพพลิเคชั่นในการเรียกรถมาใช้บริการ ตามที่นายศักดิ์สยาม…

Home / NEWS / กลุ่มแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์ จี้ “ศักดิ์สยาม” ให้ช่วยเหลือ ร้องขอปรับค่ามิเตอร์

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ ปิดกระทรวงคมนาคม จี้ “ศักดิ์สยาม” ให้ช่วยเหลือ ร้องขอปรับค่ามิเตอร์
  • รัฐมนตรีคมนาคมขอตัวแทนแท๊กซี่ 15 คน ขึ้นไปตกลงเจรจาข้อเรียกร้อง

ที่หน้ากระทรวงคมนาคม กลุ่มผู้ให้บริการรถแท็กซี่ นำโดยสมาคมแท็กซี่สาธารณะไทย ,คณะทำงานจัดระเบียบรถบริการสาธารณะภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (แท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมิ) , กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ได้นำสมาชิกรวมกว่า 300 คน นำรถเครื่องเสียงและรถแท๊กซี่มาปิดบริเวณทางเข้ากระทรวงคมนาคม และบริเวณถนนราชดำเนินกลาง

เพื่อทวงถามความคืบหน้าการปรับขึ้นค่าโดยสาร ค่าบริการขนส่งสัมภาระ และคัดค้านรถที่ไม่ลงทะเบียนเป็นรถขนส่งที่ใช้แอพพลิเคชั่นในการเรียกรถมาใช้บริการ ตามที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้รับปากว่าจะนำข้อเรียกร้องดังกล่าวไปพิจารณาก่อนหน้านี้ 

ทางรัฐมนตรีคมนาคมขอตัวแทนแท๊กซี่ 15 คน ขึ้นไปตกลงเจรจาข้อเรียกร้อง บนห้องประชุม โดยมีแท๊กซี่มาร่วมเรียกร้องรออยู่ข้างหน้ากระทรวงคมนาคมเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

โดยใช้รถขยายเสียงเปิดเพลงร้องรำทำเพลง และปราศรัยปลุกใจชาวแท๊กซี่เรียกเสียงเฮฮากันเป็นระยะ บริเวณหน้าหน้ากระทรวงคมนาคม

ด้านตัวแทนกลุ่มผู้ให้บริการแท็กซี่ ระบุว่า กระทรวงคมนาคม รับปากที่จะพิจารณาข้อเสนอของกลุ่มแท็กซี่มาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้มีการดำเนินการแต่อย่างใด

รวมทั้งก่อนหน้านี้นายศักดิ์สยาม ได้รับปากว่าจะให้ ขบ.ประสานสอบถามข้อมูล หรือมีคณะทำงานร่วมกันกับกลุ่มแท็กซี่ แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อ และแก้ไขอะไร

ซึ่งปัจจุบันต้องชี้แจงว่าแท็กซี่มีภาระต้นทุนที่สูงขึ้นทัค่าแก๊ส ค่าน้ำมัน โดยเฉพาะรถแท็กซี่สนามบินที่เป็นรถโดยสารคันใหญ่ มีภาระค่าน้ำมันสูงกว่าแท็กซี่ทั่วไป

แต่มีอัตรามิเตอร์เท่ากับรถแท๊กซี่ทั่วไป ครั้งนี้จะชุมนุมยืดเยื้อแน่นอนถ้าไม่ได้ตามข้อตกลงที่ระบุไว้