กระเป๋าเดินทาง แท็กซี่

คาด 18 พ.ย.นี้ อนุมัติ แท็กซี่ เก็บค่าขนกระเป๋าชิ้นที่ 3 ขึ้นไป ใบละ 20 บาท

นายพัลลภ ฉายินธุ ประธานคณะกรรมการประสานงานรถยนต์นั่งสาธารณะ (แท็กซี่) ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยถึงผลการหารือร่วมกับ ตัวแทนกระทรวงคมนาคม เพื่อทวงถามการปรับขึ้นค่าโดยสาร การขอปรับค่าบริการขนส่งสัมภาระ และขอขยายเวลาอายุการใช้งานรถแท็กซี่ ว่า กระทรวงคมนาคมได้รับข้อเสนอเรื่องการขอปรับขึ้นค่าขนส่งสัมภาระ ขนาด 26 นิ้วขึ้นไป…

Home / NEWS / คาด 18 พ.ย.นี้ อนุมัติ แท็กซี่ เก็บค่าขนกระเป๋าชิ้นที่ 3 ขึ้นไป ใบละ 20 บาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • มาตรการนี้เกิดขึ้น หลังกลุ่มแท็กซี่ได้รวมตัวทวงถามหน้ากระทรวงคมนาคม
  • คาดเก็บค่าขนกระเป๋าเริ่มได้ในเดือนนี้
  • ส่วนค่ารถ-ค่าเซอร์ชาร์ทให้รอก่อน

นายพัลลภ ฉายินธุ ประธานคณะกรรมการประสานงานรถยนต์นั่งสาธารณะ (แท็กซี่) ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยถึงผลการหารือร่วมกับ ตัวแทนกระทรวงคมนาคม เพื่อทวงถามการปรับขึ้นค่าโดยสาร การขอปรับค่าบริการขนส่งสัมภาระ และขอขยายเวลาอายุการใช้งานรถแท็กซี่ ว่า

กระทรวงคมนาคมได้รับข้อเสนอเรื่องการขอปรับขึ้นค่าขนส่งสัมภาระ ขนาด 26 นิ้วขึ้นไป โดย 2 ชิ้นแรกฟรี ส่วนชิ้นที่ 3 เป็นต้นไปจะเก็บค่าบริการได้ชิ้นละ 20 บาท โดยกระทรวงแจ้งว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม จะลงนามอนุมัติให้เริ่มมีการจัดเก็บค่าขนสัมภาระได้ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย. นี้เป็นต้นไป

ส่วนข้อเรียกร้องเรื่องการขอปรับขึ้นค่าโดยสาร และค่าบริการเรียกรถแท็กซี่ในสนามบิน หรือ เซอร์ชาร์ทนั้น กระทรวงคมนาคได้ขอความร่วมมือให้แท็กซี่ชะลอการปรับขึ้นออกไปก่อน โดยจะพิจารณาให้อีกครั้งเมื่อเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น

สำหรับการหารือร่วมระหว่างกลุ่มผู้ประกอบการแท็กซี่ กับตัวแทนกระทรวงคมนาคมในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก กลุ่มผู้ให้บริการรถแท็กซี่ นำโดยสมาคมแท็กซี่สาธารณะไทย ,

คณะทำงานจัดระเบียบรถบริการสาธารณะภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (แท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมิ) , กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ได้นำสมาชิกรวมกว่า 300 คน ได้นัดรวมตัวชุมนุมบริเวณทางเข้ากระทรวงคมนาคม และบริเวณถนนราชดำเนินกลาง

เพื่อทวงถามความคืบหน้าการปรับขึ้นค่าโดยสาร ค่าบริการขนส่งสัมภาระ และคัดค้านรถที่ไม่ลงทะเบียนเป็นรถขนส่งที่ใช้แอพพลิเคชั่นในการเรียกรถมาใช้บริการ ตามที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้รับปากว่าจะนำข้อเรียกร้องดังกล่าวไปพิจารณาก่อนหน้านี้นั่นเอง