ข่าวสดวันนี้ นายกเทศมนตรี ประท้วงโบลิเวีย

อย่างโหด! ผู้ประท้วงโบลิเวีย จับนายกเทศมนตรีหญิง กล้อนผม ลากไปตามถนน

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่โบลิเวีย ได้เกิดเหตุระทึกขึ้น เมื่อนางแพทริเซีย อาร์เซ ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรีหญิงของเมืองวินโต้ ถูกกลุ่มผู้ประท้วงล้มประธานาธิบดีอีโว โมราเลส บุกจับตัวถึงห้องทำงานที่ตั้งอยู่ในศาลากลางของเมือง หลังจากอ้างว่าเธอมีส่วนทำให้มีผู้ประท้วงเเสียชีวิตลง 2 ราย โดยรายงานเผยว่า หลังนางแพทริเซียถูกจับ ผู้ชุมนุมได้จับตัวเธอกล้อนผม…

Home / NEWS / อย่างโหด! ผู้ประท้วงโบลิเวีย จับนายกเทศมนตรีหญิง กล้อนผม ลากไปตามถนน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุประท้วงผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่โบลิเวีย
  • จากเหตุที่เกิดขึ้นมีผู้เสียชีวิต 2 ราย
  • ผู้ประท้วงโกรธแค้นจึงบุกจับนายกเทศมนตรีมาลงโทษ

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่โบลิเวีย ได้เกิดเหตุระทึกขึ้น เมื่อนางแพทริเซีย อาร์เซ ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรีหญิงของเมืองวินโต้ ถูกกลุ่มผู้ประท้วงล้มประธานาธิบดีอีโว โมราเลส บุกจับตัวถึงห้องทำงานที่ตั้งอยู่ในศาลากลางของเมือง หลังจากอ้างว่าเธอมีส่วนทำให้มีผู้ประท้วงเเสียชีวิตลง 2 ราย

โดยรายงานเผยว่า หลังนางแพทริเซียถูกจับ ผู้ชุมนุมได้จับตัวเธอกล้อนผม ราดสีแดงใส่บนหัวจนเลอะเปรอะเปื้อนทั้งตัว จากนั้นได้ลากตัวเธอไปท้องถนนเพื่อลงโทษในความผิดที่เธอมีส่วนทำให้ผู้ชุมนุมเสียชีวิตดังกล่าว พร้อมบังคับให้เธอคุกเข่าเซ็นเอกสารลาออกจากหน้าที่ด้วย

ก่อนที่เวลาต่อมาผู้ชุมนุมจะส่งตัวนายกเทศมนตรีหญิงรายนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดี หลังจากได้ใช้ศาลเตี้ยลงโทษเธอจนหนำใจแล้ว

สำหรับการประท้วงโบลิเวียที่เกิดขึ้น เป็นผลมาจากการนับคะแนนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในประเทศที่ไม่เป็นธรรม หลังพบว่าคะแนนของอีโว โมราเลส นำห่าง คาร์ลอส เมซา ไปกว่า 10% โดยไม่มีเหตุผลจนทำให้ อีโว โมราเลส ก้าวขึ้นเป็นประธานาธิบดีอีกสมัยไปโดยปริยาย

ซึ่งจากเหตุที่เกิดขึ้นทางคู่แข่งประธานาธิบดีโมราเลส ได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ก็ไม่ได้คำตอบ จนนำไปสู่ความตึงเครียดและการประท้วงเรียกร้องให้นายโมราเลส ลาออก และจัดการเลือกตั้งใหม่ในที่สุด