ดารานักแสดง นักข่าว

จากดารานักแสดงสู่การเป็นผู้ประกาศข่าว/พิธีกรข่าวสุดปัง

เส้นทางในวงการบันเทิงเหมือนจะมีจุดสูงสุดอยู่ที่การเป็นนักแสดงทั้งในละครทีวีเรตติ้งดังและในภาพยนตร์ที่ทำเงินอย่างถล่มทลาย แต่เส้นทางดังกล่าวใช้กับดาราหลายคนไม่ได้ เพราะเมื่อเวลาผ่านไปในจุดหนึ่ง จากดารานักแสดงที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตา พวกเขาเหล่านั้นกลับเปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้ประกาศข่าว/พิธีกรข่าวที่ทำหน้าที่ได้อย่างน่าสนใจจนครองใจคนไทยทั้งประเทศ ในครั้งนี้เราจึงขอรวบรวมบรรดาดารานักแสดงที่เปลี่ยนสถานะในวงการบันเทิงมาเป็นผู้ประกาศข่าว/พิธีกรข่าว ให้คุณผู้อ่านได้ร่วมรำลึกว่าก่อนที่พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นผู้ประกาศข่าว/พิธีกรข่าวทางหน้าจอทีวี พวกเขาเคยผ่านงานอะไรในวงการบันเทิงมาบ้าง เบลล์-เลลาณี ทศพร ลูกสาวคนสวยของคุณแม่นักแสดงสาวสองพันปีอย่าง แก้ว อภิรดี ภวภูตานนท์ และคุณพ่อนักร้องดังระดับตำนาน “อ๊อด โอภาส ทศพร”…

Home / NEWS / จากดารานักแสดงสู่การเป็นผู้ประกาศข่าว/พิธีกรข่าวสุดปัง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ไม่ใช่เรื่องธรรมดาเวลาดารานักแสดงสักคนจะข้ามห้วยมารับบทบาทที่เปลี่ยนไปจากเดิม ยิ่งจากดารานักแสดงมาเป็นผู้ประกาศข่าว/พิธีกรข่าวซึ่งต้องใช้ทักษะอีกแบบที่แตกต่างจากเวลาสวมบทเป็นตัวละครต่างๆ ยิ่งทำให้ดารานักแสดงเหล่านั้นเป็นที่จับตาสำหรับคอข่าว

เส้นทางในวงการบันเทิงเหมือนจะมีจุดสูงสุดอยู่ที่การเป็นนักแสดงทั้งในละครทีวีเรตติ้งดังและในภาพยนตร์ที่ทำเงินอย่างถล่มทลาย แต่เส้นทางดังกล่าวใช้กับดาราหลายคนไม่ได้ เพราะเมื่อเวลาผ่านไปในจุดหนึ่ง จากดารานักแสดงที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตา พวกเขาเหล่านั้นกลับเปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้ประกาศข่าว/พิธีกรข่าวที่ทำหน้าที่ได้อย่างน่าสนใจจนครองใจคนไทยทั้งประเทศ ในครั้งนี้เราจึงขอรวบรวมบรรดาดารานักแสดงที่เปลี่ยนสถานะในวงการบันเทิงมาเป็นผู้ประกาศข่าว/พิธีกรข่าว ให้คุณผู้อ่านได้ร่วมรำลึกว่าก่อนที่พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นผู้ประกาศข่าว/พิธีกรข่าวทางหน้าจอทีวี พวกเขาเคยผ่านงานอะไรในวงการบันเทิงมาบ้าง

เบลล์-เลลาณี ทศพร

ลูกสาวคนสวยของคุณแม่นักแสดงสาวสองพันปีอย่าง แก้ว อภิรดี ภวภูตานนท์ และคุณพ่อนักร้องดังระดับตำนาน “อ๊อด โอภาส ทศพร” ดีกรีเจ้าของตำแหน่ง Miss Grand Saraburi 2017 และ Miss Grand Best Voice 2017 ด้วยการใช้ภาษาที่เป๊ะอยู่แล้วตั้งแต่สมัยเข้าสู่วงการบันเทิงและการฝึกฝนจากการเป็นดีเจคลื่น Mono Fresh 91.5  ทำให้การเข้ามาเป็นพิธีกรข่าวครั้งแรกในรายการ ข่าวเช้า (Good Morning Thailand) ทางช่อง Mono29 เป็นสิ่งที่สร้างความฮือฮาไม่น้อย

หนุ่ม  กรรชัย กำเนิดพลอย

เข้าวงการบันเทิงในฐานะของนักแสดงดาวรุ่งหน้าหล่อที่ได้รับการผลักดันจากมยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช และทำให้ผลงานการแสดงช่วงแรกของเขา คือ ละครทางช่อง 3 เป็นส่วนใหญ่ ทั้งเหมือนคนละฟากฟ้า , สามใบไม่เถา , ดาวเรือง และอีกมากมายทั้งจากจอช่อง 3 และช่องอื่นๆ ก่อนที่เขาจะผันตัวมาเป็นพิธีกรรายการบันเทิงจากการตัดสายสะดือแจ้งเกิดของไก่ วรายุทธ ในรายการดาวล้านดวง แต่เมื่อปีที่แล้ว ข่าวที่เรียกเสียงฮือฮาให้แก่วงการข่าวของไทยคือการที่ช่อง 3 ประกาศว่าหนุ่ม กรรชัย จะเป็นผู้ประกาศข่าวในช่วงเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ซึ่งเขาก็ทำหน้าที่ตรงนั้นได้เป็นอย่างดีและทำให้คอข่าวต่างส่งเสียงชื่นชม และอีกรายการคือรายการ โหนกระแส ในบทบาทพิธีกรข่าวอีกด้วย

ดร.หมวย อริสรา

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงเจ้าบทบาทที่เปลี่ยนบทบาทของตัวเองมาเป็นผู้ประกาศข่าวได้ถูกใจคอข่าวเป็นอย่างมาก หลังจากเริ่มได้รับชักจูงเข้าวงการจากการได้ตำแหน่งรองสาวแพรวในปี 2539 และได้รับบทบาทในฐานะนักแสดงมากฝีมือ จากละครดังอย่าง เมียหลวง , บ้านทรายทอง และเจ้ากรรมนายเวร เป็นต้น และเมื่อเปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้ประกาศข่าวดูเหมือนว่าคอข่าวจะจดจำเธอในฐานะผู้ประกาศข่าวช่วง ข่าววันใหม่ (ช่อง 3) ได้อย่างดีที่สุด และหลังจากนั้นเธอก็กลายเป็นผู้ประกาศข่าวที่ได้รับเสียงชื่นชมและได้รับรางวัลมากมาย

เขมสรณ์  หนูขาว

คืออีกคนที่เปลี่ยนภาพลักษณ์จากนักแสดงวัยรุ่นสู่การเป็นผู้ประกาศข่าวได้อย่างน่าสนใจ จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงของเธอมาจากการถ่ายโฆษณา และได้รับการบทนำในภาพยนตร์วัยรุ่นชื่อดังของยุคนั้นอย่าง “เสียดาย” ก่อนจะเริ่มรับงานแสดงในละครชื่อดัง เช่น เคหาสน์ดาว (2535) ช่อง 5 , กัลปังหา (2541) ช่อง 3 , ฉันชื่อไศลา รับบท อรชร  (2544) ช่อง 7 ก่อนที่จะเดินทางไปเรียนต่อยังประเทศอังกฤษและกลับมาพร้อมเปลี่ยนบทบาทเป็นผู้ประกาศข่าวของช่อง TNN , ช่อง 5 และสุดท้ายคือไทยรัฐทีวี ที่ครองใจคอข่าวในยุคนี้ได้

อติรุจ กิตติพัฒนะ หรือ แคน เดอะสตาร์

ผู้ซึ่งคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ในรายการ The star ปี 8 ที่มีผู้เข้าประกวดดังๆอย่าง โดม , แกงส้ม และฮั่น เมื่อจบรายการเขาเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยบทนักแสดงสมทบภายใต้สังกัดเอ็กแซ็กท์   และได้ออกผลงานเพลงกับค่ายแกรมมี่  แต่เหมือนโชคชะตาจะพลิกผันเพราะเมื่อได้รับหน้าที่เป็นพิธีกรรายการและผู้ประกาศข่าว/พิธีกรข่าวทางช่อง ONE เขาได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามและหลายเสียงต่างชื่นชมในการทำหน้าที่ตรงนี้ของเขาเป็นอย่างมาก จนหลายคนหลงลืมไปแล้วว่าเขาคืออดีตผู้เข้าแข่งขัน The star คนหนึ่งเหมือนกัน

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : khemasorn_trnews , canatirut , bellelani และ https://www.ch3thailand.com/news/program/14217