คดีแชร์ลูกโซ่ แชร์แม่มณี แม่มณี

แม่ของ ‘แม่มณี’ เข่าทรุดเป็นลม หลังถูกตำรวจบุกจับ

พลตำรวจตรีนันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี นำหมายเข้าจับกุม นางสาวธวัลรัตน์ ทิพย์ประเวช มารดาของ นางสาววันทนีย์ ทิพย์กระเวช หรือ เดียร์ หรือ แม่มณี ท้าวแชร์ออมเงิน-ออมทอง ในข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน…

Home / NEWS / แม่ของ ‘แม่มณี’ เข่าทรุดเป็นลม หลังถูกตำรวจบุกจับ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจภูธรอุดรธานี บุกจับมารดาแม่มณี
  • เจ้าตัวถึงกับตกใจหน้าซีดเป็นล้มลมพับ
  • พบเงินหมุนเวียนในบัญชีแม่ของ ‘แม่มณี’ กว่า 60 ล้าน

พลตำรวจตรีนันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี นำหมายเข้าจับกุม นางสาวธวัลรัตน์ ทิพย์ประเวช มารดาของ นางสาววันทนีย์ ทิพย์กระเวช หรือ เดียร์ หรือ แม่มณี ท้าวแชร์ออมเงิน-ออมทอง ในข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน

ขณะอ่านหมายจับให้ นางสาวธวัลรัตน์ ฟัง นางสาวธวัลรัตน์ มีสีหน้าตกใจหน้าซีด น้ำตาคลอ พร้อมกับยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนร่วมในการโกงครั้งนี้ เพราะลูกสาวมาบอกให้ตนไปเปิดบัญชี บอกว่าจะเอาไปทำธุระ ยอมรับว่าตนก็สงสัยว่าลูกเอาเงินทองมากมายมาจากไหน แต่โดยพฤติกรรมแล้วตนก็ไม่สามารถสอบถาม หรือพูดอะไรกับลูกสาวได้ จากนั้นก็เป็นลมล้มพับ

ต่อมาหลังจากตำรวจนำตัว นางสาวธวัลรัตน์ ส่งโรงพยาบาลอุดรธานี แพทย์ ได้ฉีดยานอนหลับ เนื่องจากมีความดันของคนไข้อยู่ที่ 211/116 ซึ่งถือว่าความดันสูง แพทย์จึงฉีดยานอนหลับ พร้อมให้นอนพัก กระทั่งอาการดีขึ้น ตำรวจได้คุมตัวนางสาวธวัลรัตน์ ในสภาพอิดโรยกลับมาสอบสวน หาเส้นทางการเงินที่แม่มณีโอนให้กับ นางสาวธวัลรัตน์

พบเงินหมุนเวียนในบัญชีแม่ของ ‘แม่มณี’ กว่า 60 ล้าน

พลตำรวจตรีนันทชาติ ระบุว่า นางสาวธวัลรัตน์ มีเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคาร ก่อนวันที่ 24 ตุลาคม จำนวน 62,637,001 บาท และมีการเบิกถอนในวันที่ 17 ตุลาคม ครั้งแรก 60,589,175 บาท ครั้งที่สอง 1,635,000 บาท มียอดเงินคงเหลือในบัญชี 11,171 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ใช้หมุนเวียนในกิจการของแม่มณี นอกจากนี้ยังตามยึด เงินสด 6 แสน ที่ฝากไว้กับคนใกล้ชิด และยึดรถยนต์ของเครือข่ายแม่มณีเพิ่มอีก 4 คัน รวมเป็น 12 คัน ขณะเดียวกันตำรวจออกหมายจับกุมเครือข่ายแม่มณีเพิ่มอีก 1 คน

ส่วนนายปิยะ คีรีสุวรรณกุล นางสาวพรสวรรค์ ภูอินอ้อย และนางสาวสุพรรณี นิกรกุล คนสนิท หุ้นส่วน พนักงาน และผู้ทำธุรกรรมการเงินแทนแม่มณี ไปฝากขังต่อศาล หลังถูกจับกุม

ยอมขายควาย 30 ตัว ร่วมลงทุนกับ ‘แชร์แม่มณี’

ส่วนที่จังหวัดนครพนม มีผู้เสียหายในคดีแชร์แม่มณี เข้าแจ้งความ โดยนางสาวเอ เล่าว่าได้รู้จักแชร์แม่มณี ผ่านเฟซบุ๊ค จึงทักไปสอบถาม และตัดสินใจลงทุนเพราะหลงเชื่อว่าจะมีผลตอบแทนสูง จึงใช้เงินลงทุนประมาณ 3,000 บาท เดือนเดียวได้ผลตอบแทน ประมาณ 5,700 บาท จึงดีใจมากและไปชักชวน นางสาวบี ซึ่งเป็นญาติ มาร่วมลงทุน ครั้งแรกลงทุน 50,000 บาท ได้ผลตอบแทน 95,000 บาท

โดยนางสาวเอ ได้ยอมขายควายที่เลี้ยงไว้กว่า 30 ตัว นำโฉนดที่ดินไปจำนำกับนายทุนเงินกู้ และเงินสะสมโอนไปลงทุนกับแม่มณี ประมาณ 6 ล้านบาท จึงอยากให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเงินที่ลงทุนไปคงสิ้นหวัง