ข่าวสดวันนี้ แอร์บีเอ็นบี

“แอร์บีเอ็นบี” เตรียมตรวจสอบที่พักทั้งหมดที่ให้บริการ

บีบีซี ขึ้นพาดหัวว่า “Airbnb will verify listings, 11 years after launch” หรือ “แอร์บีเอ็นบีเตรียมตรวจสอบที่พัก หลังเปิดตัวให้บริการมานาน 11 ปี”…

Home / NEWS / “แอร์บีเอ็นบี” เตรียมตรวจสอบที่พักทั้งหมดที่ให้บริการ

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีรายงานเกี่ยวกับมาตรการล่าสุดของ “แอร์บีเอ็นบี” ที่กำลังเตรียมตรวจสอบที่พัก
  • “แอร์บีเอ็นบี” หลังเปิดตัว และให้บริการมานานกว่า 11 ปีแล้ว
  • มีการออกมาเปิดโปงข้อมูลเท็จบนเว็บไซต์ “แอร์บีเอ็นบี” ทำให้ชื่อเสียงของ “แอร์บีเอ็นบี” ไม่สู้ดีนัก

บีบีซี ขึ้นพาดหัวว่า “Airbnb will verify listings, 11 years after launch” หรือ “แอร์บีเอ็นบีเตรียมตรวจสอบที่พัก หลังเปิดตัวให้บริการมานาน 11 ปี”

รายงานระบุว่า แอร์บีเอ็นบีจะตรวจสอบที่พักทุกแห่งที่ให้บริการอยู่บนเว็บไซต์ ภายในเดือนธันวาคม ปี 2563 และพร้อมที่จะคืนเงินให้แก่ลูกค้าหากถูกทำให้เข้าใจผิดโดยที่พักซึ่งไม่ถูกต้อง

มาตรการล่าสุดของแอร์บีเอ็นบี มีขึ้นหลังจากที่เว็บไซต์ข่าว “ไวซ์ นิวส์” เปิดโปงรูปแบบการให้ข้อมูลที่พักซึ่งเป็นเท็จหรือทำให้เข้าใจผิด ซึ่งถูกโพสต์ให้บริการบนเว็บไซต์ของแอร์บีเอ็นบี

การสอบสวนของ “ไวซ์ นิวส์” ระบุว่า เมื่อลูกค้าเดินทางมาถึงที่พักซึ่งจองผ่านแอร์บีเอ็นบี พวกเขาจะได้รับโทรศัพท์จากเจ้าของที่พักว่า ที่พักดังกล่าวไม่พร้อมให้บริการเนื่องจากเหตุฉุกเฉินหรือถูกจองซ้ำ และทำให้ลูกค้าต้องถูกเจ้าของที่พักเหล่านั้นย้ายไปยังที่พักแห่งอื่นซึ่งอยู่คนละพื้นที่กับที่จอง และไม่ได้รับการอำนวยความสะดวกอย่างที่ระบุไว้ในการจองที่พักบนเว็บไซต์