เงินอุดหนุนบุตร เงินอุดหนุนบุตร 2562 เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด

จ่ายเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด ล่าช้า! เพราะ “ข้อมูลคลาดเคลื่อน”

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงฯ ถึงกรณีโครงการเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด ว่า ในที่ประชุมมีความเป็นห่วงเรื่องปัญหาในการจ่ายเงินล่าช้า ขณะนี้ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของผู้ได้รับสิทธิได้มีการจ่ายไปแล้ว และจะมีการจ่ายเพิ่มเติมภายในอาทิตย์หน้าอีกประมาณ 200,000 ราย ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับเงิน เนื่องจากข้อมูลที่คลาดเคลื่อน…

Home / NEWS / จ่ายเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด ล่าช้า! เพราะ “ข้อมูลคลาดเคลื่อน”

ประเด็นน่าสนใจ

  • สำหรับปัญหาในการจ่ายเงินล่าช้า เพราะข้อมูลคลาดเคลื่อน
  • สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ยังคงเดินหน้าแก้ไข ติดตามหาเจ้าของสิทธิในจังหวัดต่างๆ

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงฯ ถึงกรณีโครงการเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด ว่า

ในที่ประชุมมีความเป็นห่วงเรื่องปัญหาในการจ่ายเงินล่าช้า ขณะนี้ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของผู้ได้รับสิทธิได้มีการจ่ายไปแล้ว และจะมีการจ่ายเพิ่มเติมภายในอาทิตย์หน้าอีกประมาณ 200,000 ราย

ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับเงิน เนื่องจากข้อมูลที่คลาดเคลื่อน มีประมาณเกือบแสนราย เช่น เลขบัตรประชาชนไม่ตรง เลขบัญชีผู้รับโอนโดนปิด เลขบัญชีไม่ถูกต้อง เป็นต้น

ดังนั้นต้องให้ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) ไปติดตามหาเจ้าของสิทธิในจังหวัดต่างๆ เช่น ในจังหวัดนครราชสีมา มีผู้ที่มีปัญหาประมาณ 9,000 ราย บางรายใช้โทรศัพท์ติดต่อได้ แต่ส่วนใหญ่จะต้องลงพื้นที่ไปติดต่อด้วยตนเอง จึงทำให้เกิดความล่าช้า

ทางกระทรวงฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามจะเอาเงินเหล่านี้จ่ายให้ถึงผู้ที่มีสิทธิได้เร็วที่สุด แต่ทุกอย่างมีระเบียบขั้นตอนของทางราชการ ซึ่งมีการตรวจสอบที่เข้มข้นมาก เพื่อป้องกันการทุจริต ขอให้ทุกท่านได้กรุณาเข้าใจขั้นตอนตามนี้ และถ้าหากมีความผิดพลาดก็ต้องกราบขออภัยทุกท่านด้วย

https://www.facebook.com/110219330337879/videos/428360741411893/?t=26