กระทงรีลัคคูมะ กระทงเด็ก15 รีลัคคูมะ ล่อซื้อกระทง

ตัวแทนลิขสิทธิ์ ยัน กระทงเด็ก 15 ปี ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ ย้ำ! ไม่เหมือนรีลัคคูมะ

ที่สำนักงานตำรวจ​แห่งชาติ​ ตัวแทนบริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC ซึ่งเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์จำหน่ายสินค้าของบริษัท ซาน-เอ็กซ์ จำกัด บริษัทแม่ที่ ประเทศญี่ปุ่น , ฝ่าย…

Home / NEWS / ตัวแทนลิขสิทธิ์ ยัน กระทงเด็ก 15 ปี ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ ย้ำ! ไม่เหมือนรีลัคคูมะ

ประเด็นน่าสนใจ

  • TACC ซึ่งเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์ฯ เข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ยืนยันว่า กระทงของเด็กอายุ 15 ปี ไม่เข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์
  • พล.ต.อ.วิระชัย ระบุว่า ตรวจสอบกระทงแล้ว ไม่มีความเหมือนหรือคล้ายตัวการ์ตูน รีรัคคุมะ
  • ส่งผลให้ กลับกลายเป็นผู้เสียหาย สามารถฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งและอาญาได้

ที่สำนักงานตำรวจ​แห่งชาติ​ ตัวแทนบริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC ซึ่งเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์จำหน่ายสินค้าของบริษัท ซาน-เอ็กซ์ จำกัด บริษัทแม่ที่ ประเทศญี่ปุ่น , ฝ่าย กม. และผู้บริหาร

นำเอกสารหลักฐานเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อยืนยันว่า กระทงของเด็กอายุ 15 ปี ที่จังหวัดนครราชสีมา ไม่เข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์

โดย พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบแล้ว กระทงดังกล่าว ไม่มีความเหมือนหรือคล้ายตัวการ์ตูน รีรัคคุมะ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัท ซาน-เอ็กซ์ แต่อย่างใด โดยไม่เหมือนทั้งใบหน้า หู ตา และปาก

เป็นแค่กระทงรูปหมีธรรมดา ทำให้เด็กอายุ 15 ปี กลับกลายเป็นผู้เสียหาย สามารถฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งและอาญา กับ นายประจักษ์ โพธิผล ได้ รวมถึงได้รับเงินค่าชดเชยกับการถูกดำเนินคดี

พร้อมยืนยัน บริซัทเวอร์รีเซ็ค ที่นสนประจักษ์ อ้างถึงนั้นไม่ใช่ตัวแทนของบริษัทแซนเอ็กซ์แล้ว ส่วนนายประจักษ์ จะเข้าข่ายกรรโชกทรัพย์ ตีกิน หรือแจ้งความเท็จหรือไม่ ยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดก่อน

ส่วนตำรวจที่ร่วมจับกุม กรณีเด็กขายอายุ 15 ปี ตรวจสอบแล้วพบว่า ดำเนินการไปตามขั้นตอน หลังรับแจ้งจากผู้ร้อง พร้อมยืนยัน หลังจากนี้ จะต้องไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์ในลักษณะนี้อีก โดยกำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ ตรวจสอบเอกสารหลักฐานตัวแทนลิขสิทธิ์ให้ถี่ถ้วนมากกว่านี้

สำหรับขั้นตอนการดำเนินการของบริษัท ที.เอ.ซี. ซึ่งเป็นบริษัทเดียว ที่ได้รับมอบอำนาจจากบริษัท ซาน-เอ็กซ์ฯ หากได้รับแจ้งมีการละเมิดลิขสิทธิ์ จะออกจดหมายเตือนก่อนถึง 2 ครั้ง หากไม่มีการแก้ไข จึงจะส่งตัวแทนดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งจากนี้ จะมีการดำเนินคดีกับนายประจักษ์ หรือ บริษัท เวอร์ริเซ็ต หรือไม่ เป็นเรื่องของคู่กรณี