วันเด็ก วันเด็กแห่งชาติ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่

วันเด็กสร้างสรรค์ เปิดตลาดนัดให้เด็กอนุบาลเรียนรู้ค้าขาย

โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ เปิดตลาดนัดอนุบาล ให้พ่อค้าแม่ค้าตัวน้อยได้เรียนรู้การค้าขายและเสียภาษี หนึ่งในกิจกรรมวันเด็กสร้างสรรค์ กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ จัดขึ้นอย่างสร้างสรรค์ ทางโรงเรียนได้เปิดตลาดนัดอนุบาลให้เด็กๆ ได้ออกร้านด้วยตนเองเพื่อจำหน่ายสินค้าให้กับเพื่อนๆ ในโรงเรียน ซึ่งการออกร้านที่ตลาดนัด จะต้องรวมกลุ่มคิดวางแผนเลือกประเภทสินค้า ออกแบบและตั้งชื่อร้านค้าให้ดึงดูดลูกค้ามากที่สุด รวมทั้งต้องขอขึ้นทะเบียนร้านค้าและทำบัญชีรับจ่ายให้ถูกต้อง รวมทั้งสอนให้เรียนรู้เรื่องของการเสียภาษีของแต่ละร้านค้าด้วย…

Home / NEWS / วันเด็กสร้างสรรค์ เปิดตลาดนัดให้เด็กอนุบาลเรียนรู้ค้าขาย

โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ เปิดตลาดนัดอนุบาล ให้พ่อค้าแม่ค้าตัวน้อยได้เรียนรู้การค้าขายและเสียภาษี หนึ่งในกิจกรรมวันเด็กสร้างสรรค์

กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ จัดขึ้นอย่างสร้างสรรค์ ทางโรงเรียนได้เปิดตลาดนัดอนุบาลให้เด็กๆ ได้ออกร้านด้วยตนเองเพื่อจำหน่ายสินค้าให้กับเพื่อนๆ ในโรงเรียน ซึ่งการออกร้านที่ตลาดนัด จะต้องรวมกลุ่มคิดวางแผนเลือกประเภทสินค้า ออกแบบและตั้งชื่อร้านค้าให้ดึงดูดลูกค้ามากที่สุด

รวมทั้งต้องขอขึ้นทะเบียนร้านค้าและทำบัญชีรับจ่ายให้ถูกต้อง รวมทั้งสอนให้เรียนรู้เรื่องของการเสียภาษีของแต่ละร้านค้าด้วย ถือเป็นการปลูกฝังการเรียนรู้เรื่องของการหารายได้ การค้าขาย รวมทั้งเรื่องของระบบการเสียภาษีอากรอย่างง่ายๆ

นอกจากนี้ยังเป็นการเรียนรู้นอกห้องเรียน เปิดการเรียนรู้สู่โลกกว้าง โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ร้านค้าต่างๆ ของเด็กนักเรียนตั้งชื่อแปลกๆ เพื่อเรียกลูกค้า และหากลยุทธ์ในการค้าขายดึงดูดลูกค้าเต็มที่ สินค้าที่เด็กนักเรียนมาจำหน่ายมีทั้งขนม อาหาร ผักพื้นบ้าน หนังสือ และของเล่น นอกจากนี้งานวันเด็กที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ยังมีการจัดกิจกรรมการแสดงของเด็กนักเรียนก็จัดให้มีการแสดงบนเวที เล่นเกมส์ตอบปัญหาชิงรางวัลอย่างสนุกสนานตลอดทั้งวันด้วย

ขณะที่กลุ่มซูปเปอร์ฮีโร่ จิตอาสาเชียงใหม่ แต่งชุดซูปเปอร์ฮีโร่ ทั้ง แบทแมน สไปเดอร์แมน และ ซูปเปอร์เกิร์ล มาสร้างความสุขให้กับเด็ก ๆ ตลอดทั้งวัน