กระทงลิขสิทธิ์ พ.ต.อ.คเชนทร์ เสตะปุตตะ

สั่งย้าย ผกก.โคราช เซ่นปมกระทงลิขสิทธิ์

จากกรณีเด็กหญิงวัย 15 ปี ทำกระทงหน้าการ์ตูน แล้วโดนกลุ่มบุคคลอ้างเป็นตัวแทนจับละเมิดลิขสิทธิ์เรียกค่าปรับสูงถึง 50,000 บาท ก่อนลดเหลือให้ 5,000 บาท โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องกับคดี จนถูกจับตามองจากสังคม และมีข้อกังขาว่ามีส่วนร่วมในขบวนการเรียกเงินดังกล่าวหรือไม่ เพราะขณะนี้มีคนเข้ามาร้องเรียน ว่าถูกดำเนินคดีลักษณะเดียวกันกับเด็กหญิงวัย…

Home / NEWS / สั่งย้าย ผกก.โคราช เซ่นปมกระทงลิขสิทธิ์

ประเด็นน่าสนใจ

  • คำสั่งย้าย พ.ต.อ.คเชนทร์ เสตะปุตตะ เพื่อเปิดโอกาสให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่
  • ตั้งพ.ต.อ.สนธยา แต่แดงเพชร รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา รักษาการในตำแหน่งแทน

จากกรณีเด็กหญิงวัย 15 ปี ทำกระทงหน้าการ์ตูน แล้วโดนกลุ่มบุคคลอ้างเป็นตัวแทนจับละเมิดลิขสิทธิ์เรียกค่าปรับสูงถึง 50,000 บาท ก่อนลดเหลือให้ 5,000 บาท โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องกับคดี

จนถูกจับตามองจากสังคม และมีข้อกังขาว่ามีส่วนร่วมในขบวนการเรียกเงินดังกล่าวหรือไม่ เพราะขณะนี้มีคนเข้ามาร้องเรียน ว่าถูกดำเนินคดีลักษณะเดียวกันกับเด็กหญิงวัย 15 หลายคน

ล่าสุด พล.ต.ท พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3 ได้ลงนามในคำสั่งให้ พ.ต.อ.คเชนทร์ เสตะปุตตะ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ไปปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา เป็นเวลา 30 วัน

และให้ พ.ต.อ.สนธยา แต่แดงเพชร รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา รักษาการในตำแหน่ง ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อเปิดโอกาสให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ บริษัท ซาน-เอ็กซ์ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูน ‘ริลัคคุมะ’ จากประเทศญี่ปุ่น ออกมายืนยันแล้วว่า กระทงดังกล่าวไม่ผิดลิขสิทธิ์แน่นอน เพราะไม่มีความคล้ายตัวการ์ตูนดังกล่าวแต่อย่างใด

เป็นเพียงกระทงรูปหมีธรรมดา รวมทั้ง บริษัท เวอริเซ็ค ที่นายประจักษ์ โพธิผล อ้างว่าเป็นผู้มีสิทธิ์ตรวจจับลิขสิทธิ์นั้น ก็ไม่ได้เป็นตัวแทนของบริษัท ซาน-เอ็กซ์แล้ว