ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ เสพยาต่อหน้าตำรวจ

เผยแล้ว หลังปรากฏภาพ คนเสพยาต่อหน้าตำรวจ

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏภาพไม่เหมาะสม เมื่อมีชายคนหนึ่งถูกจับกุมคดียาเสพติด แต่เจ้หน้าที่ไม่ส่งตัวดำเนินคดี กลับให้ผู้ต้องหาเสพยาเสพติดอยู่ภายในโรงพัก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งอยู่ไม่ห่าง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ สภ.สามโก้ จ.อ่างทองนั้น ทางพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ภาพที่เกิดขึ้นระหว่างการสอบสวนในคดีจากนั้นได้ให้ผู้ต้องหาแสดงวิธีการเสพยาเสพติดเข้าสู่ร่างกาย…

Home / NEWS / เผยแล้ว หลังปรากฏภาพ คนเสพยาต่อหน้าตำรวจ

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนแห่แชร์ภาพไม่เหมาะสมผู้ต้องหายาเสพติดกำลังเสพยาต่อหน้าตำรวจภายในโรงพัก
  • เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.อ่างทอง
  • ตร.อ้างเป็นการสาธิตเพื่อรับคำประกอบสารภาพ

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏภาพไม่เหมาะสม เมื่อมีชายคนหนึ่งถูกจับกุมคดียาเสพติด แต่เจ้หน้าที่ไม่ส่งตัวดำเนินคดี กลับให้ผู้ต้องหาเสพยาเสพติดอยู่ภายในโรงพัก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งอยู่ไม่ห่าง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ สภ.สามโก้ จ.อ่างทองนั้น

ทางพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ภาพที่เกิดขึ้นระหว่างการสอบสวนในคดีจากนั้นได้ให้ผู้ต้องหาแสดงวิธีการเสพยาเสพติดเข้าสู่ร่างกาย เพื่อประกอบคำให้การของผู้ต้องหา

แต่ในระหว่างที่ผู้ต้องหาได้แสดงวิธีการเสพยาเสพติดนั้น มีผู้มาติดต่อราชการอยู่ในห้องรับแจ้งความร้องทุกข์ชั่วคราวด้วย จนมีภาพไม่เหมาะสมดังกล่าวตามที่ปรากฏผ่านสื่อออนไลน์  ส่วนผู้ต้องหาเป็นคดีเสพยาเสพติดในภาพนั้น ได้นำตัวส่งไปทำการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด

ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้นทาง พล.ต.ต.สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผบก.จว.อ่างทอง ได้ทำการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นแก่นายตำรวจที่ทำการสอบสวนในครั้งนั้นแล้ว ว่ามีการกระทำอันเป็นที่สงสัยว่ากระทำผิดวินัยตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่

ทั้งนี้ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีการเน้นย้ำ ความประพฤติและพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจ มาโดยตลอด โดยมอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละระดับ กำชับ กวดขัน สอดส่อง ดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชา

ทั้งในเรื่องจริยธรรมและการประพฤติตน ของข้าราชการตำรวจ และได้กำชับพนักงานสอบสวน ให้ยึดหลักจรรยาบรรณของพนักงานสอบสวนทั้ง 8 ข้อเป็นสำคัญ ทำงานด้วยความเป็นมืออาชีพ ถูกต้อง รวดเร็ว เป็นธรรม

โดยพนักงานสอบสวนต้องเคารพในสิทธิ และเสรีภาพของประชาชนตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ และต้องประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นที่เชื่อถือของประชาชน มีจรรยาบรรณและกระทำตามภายใต้กรอบของกฎหมายเป็นสำคัญ

สำหรับกรณีนี้ จะเหมาะสมหรือไม่อย่างไรนั้น คงต้องรอผลการตรวจสอบและการรวบรวมข้อเท็จจริง จากคณะกรรมการ หากพบว่าเป็นความผิด ก็จะมีการดำเนินการทางวินัยตามระเบียบต่อไป