นายกลงพื้นที่ราชบุรี ราชบุรี

โฆษกรัฐบาลแจง นายกฯลงพื้นที่ จ.ราชบุรี แต่ไม่ได้สั่งให้ปิดเรียน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพเอกสารสำเนาหนังสือจากศาลากลางจังหวัดราชบุรี 1 ฉบับ ลงวันที่ 7 พ.ย. 62 มีใจความถึงผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี ขอแจ้งปิดการเรียน ในวันจันทร์ที่ 11 พ.ย. 62…

Home / NEWS / โฆษกรัฐบาลแจง นายกฯลงพื้นที่ จ.ราชบุรี แต่ไม่ได้สั่งให้ปิดเรียน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ในโลกออนไลน์มีการแชร์หนังสือราชการประกาศปิดการเรียนการสอนของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี เนื่องจากนายกฯ มีกำหนดการลงพื้นที่
  • โฆษกรัฐบาลเผย ได้หารือกับโรงเรียนแล้วจะมีการยกเลิกการปิดเรียน
  • ยืนยันนายกรัฐมนตรี และทางทำเนียบรัฐบาลไม่ได้สั่งให้ปิดเรียน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพเอกสารสำเนาหนังสือจากศาลากลางจังหวัดราชบุรี 1 ฉบับ ลงวันที่ 7 พ.ย. 62 มีใจความถึงผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี ขอแจ้งปิดการเรียน ในวันจันทร์ที่ 11 พ.ย. 62 จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดราชบุรี อาจกระทบต่อการจราจรในการเดินทางมาโรงเรียน จึงมีการสั่งให้ปิดเรียนในวันดังกล่าว

ล่าสุดทาง นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้เชิญผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี มาหารือกับฝ่ายทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองกรณีดังกล่าวแล้ว ทางผู้อำนวยการโรงเรียนฯจะยกเลิกการปิดเรียน

แต่ผ่อนผันให้นักเรียนที่มาเรียนช้ากว่าเวลาเข้าเรียนในวันที่ 11 พ.ย.ได้ โดยไม่ถือว่ามาสายหรือขาดเรียน เพราะคาดว่าจะได้รับผลกระทบจากการจราจรที่น่าจะติดขัดมากในช่วงเช้าของวันดังกล่าว เพราะจำนวนนักเรียนโรงเรียนเบญจมราชูทิศฯ 3,000 คน และยังมีวิทยาลัยสารพัดช่าง 600 คน นักเรียนโรงเรียนสุริยวงศ์ 500 คน มวลชนจาก 10 อำเภอ 4,000 คน สื่อมวลชน ข้าราชการจากส่วนกลางอีก 1,000 คน รวมจำนวนผู้ที่จะเข้าพื้นที่ช่วงเช้าในละแวกดังกล่าวประมาณ 9,000-10,000 คน

นางนฤมล กล่าวว่า เรื่องการปิดเรียนดังกล่าว นายกรัฐมนตรีและทางทำเนียบรัฐบาลไม่ได้เป็นผู้สั่งปิด และผู้ว่าราชการจังหวัดฯก็ไม่ได้สั่งเช่นกัน แต่โรงเรียนได้ประกาศปิดเอง