ยิงป้อมชรบ. เหตุก่อความไม่สงบ

ทหาร-ตำรวจ ร่วมคุมตัวผู้ต้องสงสัย 12 ราย ยิงถล่มป้อม ชรบ.ยะลา

พ.อ.อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผบ.ฉก.ทพ.47/ผบ.ชุดปฏิบัติการร่วม จ.ยะลา สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเรือนผู้ต้องสงสัยในพื้นที่ ต.ลำใหม่ และ ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา รวมทั้งในพื้นที่ ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์…

Home / NEWS / ทหาร-ตำรวจ ร่วมคุมตัวผู้ต้องสงสัย 12 ราย ยิงถล่มป้อม ชรบ.ยะลา

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายบุกถล่มยิงป้อม ชรบ. ในพื้นที่ จ.ยะลา มีผู้เสียชีวิต 15 ราย บาดเจ็บ 5 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา
  • เบื้องต้นขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 14 ราย
  • บางรายมีหมายจับและมีหมาย พ.ร.ก.

พ.อ.อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผบ.ฉก.ทพ.47/ผบ.ชุดปฏิบัติการร่วม จ.ยะลา สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเรือนผู้ต้องสงสัยในพื้นที่ ต.ลำใหม่ และ ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา รวมทั้งในพื้นที่ ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รวม 13 จุด เพื่อติดตามไล่ล่า กลุ่มคนร้ายก่อเหตุยิงถล่มป้อม ชรบ.บ้านตะวันออก หมู่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เป็นเหตุให้มี ชรบ.และชาวบ้านเสียชีวิต 15 ราย บาดเจ็บอีก 5 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 5 พ.ย.2562 ที่ผ่านมา

โดยสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 12 ราย รวมกับควบคุมตัวได้วันก่อน 2 ราย เป็น 14 ราย ต่อมา พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผบ.ฉก.ยะลา เข้าติดตามควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้งหมดนำไปซักถามข้อมูลและตรวจ DNA ต่อไป

สำหรับผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวนั้น จากการตรวจสอบจากแฟ้มประวัติคดีความมั่นคง บางรายมีหมายจับและมีหมาย พ.ร.ก. โดยกำลังตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง โดยเน้นย้ำในการใช้หลักการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหาความเชื่อมโยงกับพยานหลักฐานทั้งอาวุธปืน ปลอกกระสุนปืน ผลเลือดของคนร้ายที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ