ดาราศาสตร์ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์

สดร. จัดเสวนาดาราศาสตร์แห่งปี ‘ไขปริศนา…สิ่งมีชีวิตนอกโลก’

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์ฯ จัดเสวนาดาราศาสตร์แห่งปี “Are we alone in the universe?: ไขปริศนา…สิ่งมีชีวิตนอกโลก” สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการค้นหาสิ่งมีชีวิตนอกโลกด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า กับนักดาราศาสตร์ระดับโลก 9 และ10 พ.ย. นี้ที่กรุงเทพฯ…

Home / NEWS / สดร. จัดเสวนาดาราศาสตร์แห่งปี ‘ไขปริศนา…สิ่งมีชีวิตนอกโลก’

ประเด็นน่าสนใจ

  • สดร. จัดเสวนาดาราศาสตร์แห่งปี “Are we alone in the universe?: ไขปริศนา…สิ่งมีชีวิตนอกโลก”
  • โดยมีนักดาราศาสร์ระดับร่วมเสวนา
  • งานมีขึ้นวันที่ 9-10 พ.ย.62 ที่ กรุงเทพฯ และ เชียงใหม่

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์ฯ จัดเสวนาดาราศาสตร์แห่งปี “Are we alone in the universe?: ไขปริศนา…สิ่งมีชีวิตนอกโลก” สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการค้นหาสิ่งมีชีวิตนอกโลกด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า กับนักดาราศาสตร์ระดับโลก 9 และ10 พ.ย. นี้ที่กรุงเทพฯ และเชียงใหม่

“Are we alone in the universe ไขปริศนา…สิ่งมีชีวิตนอกโลก” เป็นอีกหนึ่งงานเสวนาดาราศาสตร์แห่งปี มีผู้ร่วมเสวนาที่คร่ำหวอดในด้านการค้นหาสิ่งมีชีวิตนอกโลกด้วยวิธีทางวิทยาศาสตร์อย่าง ดร.แอนดริว ซีเมียน (Dr. Andrew Siemion) ผู้อำนวยการสถาบันด้านการค้นหาสิ่งมีชีวิตนอกโลกที่รู้จักกันในชื่อ เชติ (SETI – the Search for Extra-Terrestrial Intelligence)

ศาตราจารย์ ไมเคิลแกเร็ต (Prof. Michael Garett) ผู้อำนวยการสถาบันกล้องโทรทรรศน์วิทยุโจเดรลล์แบงค์ (the Jodrell BankCentre for Astrophysics) หนึ่งในกล้องโทรทรรศน์วิทยุที่ติดตามสัญญาณจากนอกโลก พร้อมด้วย ดร.ศรัณย์ โปษยะจินดา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่ชาติ

หน่วยงานด้านดาราศาสตร์ของไทย ซึ่งจะมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน สร้างความเข้าใจกี่ยวกับการค้นหาสิ่งมีชีวิตนอกโลกด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ไขปริศนาและความเป็นไปได้ในอนาคตร่วมกัน ภายใต้หัวข้อชวนกระตุกต่อมคิด อาทิ มนุษย์อยู่ที่ใดของเอกภพ? ยังมีสิ่งมีชีวิตอื่นในเอกภพอีกหรือไม่? การค้นพบนี้จะนำไปสู่อะไร? การคันหานี้นำไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีได้จริงหรือไม่? และวันพรุ่งนี้ชาวเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียง ยังมีงานเสวนา ณ อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร เวลา 18.00-20.00 น.