การชุมนุม

นำตัว ภูมิ หัวลำโพง ไปฝากขัง ในคดีทำลายป้าย สตช. เมื่อ 7 ส.ค.

วันนี้ ( 10 ส.ค. 64 ) ที่ เมื่อเวลา 09.15 น. พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน นำตัว นายคณพศ หรือ…

Home / NEWS / นำตัว ภูมิ หัวลำโพง ไปฝากขัง ในคดีทำลายป้าย สตช. เมื่อ 7 ส.ค.

วันนี้ ( 10 ส.ค. 64 ) ที่ เมื่อเวลา 09.15 น. พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน นำตัว นายคณพศ หรือ “ภูมิ” อายุ 17 ปี ไปฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ในข้อหา “ทำลายทรัพย์สินทางราชการ” กรณีทำลายป้ายบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ในช่วงค่ำ โดยเกิดขึ้น หลังจากที่ได้มีการยุติการชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิแล้ว

ซึ่งในวันที่ 9 ส.ค. หลังจากที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และรวบรวมพยานหลักฐานเป็นที่เรียบร้อย พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้อง ขออนุมัติหมายจับ ภูมิ หัวลำโพง ต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ในข้อหา รวมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ฯ , มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปเพื่อประทุษร้าย หรือขู่เข็ญ ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และ ร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉิน

ก่อนที่ในเวลาต่อมาช่วง 20.30 น. ของวันที่ 9 ส.ค. นายภูมิ หัวลำโพง หนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ. 26/2564 ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ซึ่งในรายงานเบื้องต้นระบุว่า ผู้ต้องหารายนี้ จำนวนต่อหลักฐาน ที่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับในรายละเอียดอื่น ๆ ของคดี ทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้เพิ่มเติม เนื่องจากเป็นสำนวนในคดี

ภาพ – วิชาญ โพธิ