ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วม สุราษฎร์ธานี

สุราษฎร์เตือนอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

           ในช่วงเช้าที่ผ่านมาสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ท้องฟ้าค่อนข้างมืดครึ้ม ไม่มีแสงแดด โดยพื้นที่อำเภอเมืองฯ มีฝนตกปรอยปรายตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา  ทั้งนี้มีการเตือนภัยในพื้นที่ต่าง ๆ ของอำเภอรอบนอกได้รายงานว่ามีฝนตกบางพื้นที่เช่นกัน ประชาชนพื้นที่เสี่ยงควรเฝ้าระวัง           ด้าน นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกหนังสือแจ้งเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัยให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดสถานการณ์ ในช่วง 7 วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562  ทั้งนี้ในพื้นที่เสี่ยงควรเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำล้นตลิ่ง ด้านริมชายต้องระวังคลื่นซัดฝั่ง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง เรือโดยสารควรพิจารณาเดินเรือด้วยความปลอดภัย รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นน้ำตก ถ้ำ ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ เช่น หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 ทหารพัฒนา กองบิน 7 มณฑลทหารบกที่ 45 อำเภอ และส่วนท้องถิ่น ดำเนินการตรวจเช็คอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยให้พร้อมสถานการณ์

Home / NEWS / สุราษฎร์เตือนอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

ประเด็นน่าสนใจ

  • จังหวัดสุราษฎร์ธานี เตือนประชาชาชนในห้วง 6-7 วัน อาจเกิดอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และคลื่นลมแรง
  • ขณะที่ทุกภาคส่วนเตรียมอุปกรณ์พร้อมรับสถานการณ์แล้ว

          

ในช่วงเช้าที่ผ่านมาสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ท้องฟ้าค่อนข้างมืดครึ้ม ไม่มีแสงแดด โดยพื้นที่อำเภอเมืองฯ มีฝนตกปรอยปรายตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา 

ทั้งนี้มีการเตือนภัยในพื้นที่ต่าง  ของอำเภอรอบนอกได้รายงานว่ามีฝนตกบางพื้นที่เช่นกัน ประชาชนพื้นที่เสี่ยงควรเฝ้าระวัง          

ด้าน นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกหนังสือแจ้งเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัยให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดสถานการณ์ ในช่วง 7 วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 

ทั้งนี้ในพื้นที่เสี่ยงควรเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำล้นตลิ่ง ด้านริมชายต้องระวังคลื่นซัดฝั่ง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง เรือโดยสารควรพิจารณาเดินเรือด้วยความปลอดภัย

รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นน้ำตก ถ้ำ ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง  เช่น หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 ทหารพัฒนา กองบิน 7 มณฑลทหารบกที่ 45 อำเภอ และส่วนท้องถิ่น ดำเนินการตรวจเช็คอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยให้พร้อมสถานการณ์