ข่าวลอยกระทง ข่าวสดวันนี้ ลอยกระทง ลอยกระทงกรุงเทพ ลอยกระทงไอคอนสยาม

ภาพบรรยากาศ สุดคึกคัก งานลอยกระทง 2562

เทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2562 ในวันนี้ (11 พ.ย. 2562) ทั่วเมืองกรุงเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมงานสืบสานประเพณีโบราณดังกล่าวในสถานที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ ไอคอนสยามเจ้าพระยา ริเวอร์ ออฟ…

Home / NEWS / ภาพบรรยากาศ สุดคึกคัก งานลอยกระทง 2562

ประเด็นน่าสนใจ

  • ลอยกระทงปีนี้ ทาง ICONSIAM ได้มีการจัดกิจกรรมด้วย
  • ไฮไลท์งานลอยกระทงที่ ICONSIAM คือการนำมิคกี้ เมาท์​และมินนี่ เมาท์ สวมชุดไทยร่วมเทศกาล

เทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2562 ในวันนี้ (11 พ.ย. 2562) ทั่วเมืองกรุงเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมงานสืบสานประเพณีโบราณดังกล่าวในสถานที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะที่ ไอคอนสยามเจ้าพระยา ริเวอร์ ออฟ กลอรี่” (ICONSIAM CHAO PHRAYA RIVER OF GLORY) ที่ได้จัดงานเทศกาลลอยกระทง “ เฉิดฉายประกายเจ้าพระยา…มหานทีแห่งสยาม ร่วมสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีลอยกระทง

มิคกี้ เมาท์​และมินนี่ เมาท์ ลอยกระทง ไอคอน สยาม

ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ ไอคอน สยาม ร่วมกับ บริษัท เดอะวอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด เซอร์ไพร์สคนไทย นำสุดยอดตัวการ์ตูนดังระดับโลก “มิคกี้ เมาท์​และมินนี่ เมาท์” ปรากฎตัวในชุดไทยจักรีสุดงดงามเป็นครั้งแรกของโลก เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวัฒนธรรมไทยอย่างใกล้ิชิด

พร้อมพบกับอีกหนึ่งไฮไลท์ประติมากรรม มิคกี้ เมาท์ และมินนี่ เมาท์ สวมชุดไทยขนาดยักษ์ สูง 3.5 เมตร ท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำเจ้าพระยา ณ ริเวอร์ พาร์ค

พร้อมกับมีดาราสาว นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี นำขบวนนางนพมาศร่วมแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย “สักการะสายน้ำแห่งความรุ่งเรือง” นำเสนอความงดงามของขนบประเพณีไทย สรรเสริญความเจริญอันเกิดจากสายน้ำเจ้าพระยาผ่านการแสดงเชิดแผ่นหนังสัญลักษณ์สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในรูปแบบวิจิตรล้ำสมัย

ทั้งนี้ไอคอนสยาม ยังได้เปิดพื้นที่ด้านข้างให้ประชาชนได้ร่วมลอยกระทง มีการจัดระเบียบป้องกันอันตรายด้ยการจัดทำรางน้ำเพื่อให้ไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา โดยได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมากเดินทางมาร่วมงานอย่างคึกคัก

อย่างไรก็ตามนอกจากที่ไอคอนสยาม ที่ได้ร่วมจัดงานลอยกระทงในปีนี้แล้ว ที่บริเวณสะพานพระราม​ 8​ ก็มีการจัดงานเทศกาลลอยกระทงเช่นกัน ซึ่งบริเวณนี้เป็นงานลอยกระทงที่ทางกรุงเทพมหานครจัดขึ้น

โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานเทศกาล
ลอยกระทงกรุงเทพมหานคร ประจำปี​ 2562 นี้ด้วย