คณะราษฎร ชุมนุมทางการเมือง ม็อบ7สิงหา

#ม็อบ7สิงหา เปลี่ยนแผนนัดรวมอนุสาวรีย์ฯ ก่อนเคลื่อนขบวนไปบ้านพักนายกฯ

กลุ่มผู้ชุมนุมได้เปลี่ยนเส้นทางนัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังบ้านพักของ พลเอกประยุทธ นายกรัฐมนตรี

Home / NEWS / #ม็อบ7สิงหา เปลี่ยนแผนนัดรวมอนุสาวรีย์ฯ ก่อนเคลื่อนขบวนไปบ้านพักนายกฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้มีการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ซึ่งได้นัดหมายรวมตัวกันที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในเวลา 13.00 น. แล้วเดินขบวนไปยังพระบรมมหาราชวัง
  • ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมได้เปลี่ยนเส้นทางนัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังบ้านพักของ พลเอกประยุทธ นายกรัฐมนตรี
  • ที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตา พร้อม มีเสียงประทัดอยู่เป็นระยะ ๆ
  • เจ้าหน้าที่ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ว่าจำดำเนินการเท่าที่จำเป็น เพื่อให้ผู้ชุมนุมอยู่ในพื้นที่ที่กำหนด

[อัปเดต]

เวลา 17.39 น. – เยาวชนปลดแอก ประกาศยุติการชุมนุม

เวลา 15.45 น. – กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงอยู่ที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง โดยตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตา พร้อม มีเสียงประทัดอยู่เป็นระยะ ๆ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ว่าจำดำเนินการเท่าที่จำเป็น เพื่อให้ผู้ชุมนุมอยู่ในพื้นที่ที่กำหนด

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการปักหลักปราศรัยบริเวณเกาะพญาไท และมีการเชิญชวนให้ประชาชนแสดงสัญลักษณ์ และลงมาบริเวณท้องถนน ซึ่งในเวลา 15.00 น. ได้เตรียมเคลื่อนขบวนไปที่บริเวณกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเป็นบ้านพักของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยไปทางถนนดินแดง

เวลา 12.30 น. – ตำรวจได้เดินเท้าเข้ากระชับพื้นที่การชุมนุมพร้อมวางกำลังเพื่อคุมพื้นที่ชุมนุมของมวลชน ม็อบ 7 สิงหา หลังจากนั้นได้เกิดเหตุชุลมุน เมื่อเจ้าหน้าที่เดินนมาถึงแนวรั้วของผู้ชุมนุม จึงทำให้มีการปะทะกับกลุ่มมวลชนบางส่วน

ภายหลังผู้ชุมนุมถูกผลักดันออกจากบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้มารวมตัวชุมนุมบริเวณแยกนางเลิ้ง มีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมารวมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริเวณดังกล่าวได้มีการกั้นตู้คอนเทนเนอร์ ไว้ที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และหน้าโรงเรียนราชวินิตมัธยม ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนเข้าไปใกล้บริเวณตู้คอนเทนเนอร์และเกิดการปะทะกันเล็กน้อย ก่อนที่กลุ่มผู้ชุมนุม จะเริ่มใช้หนังสติ๊กยิงข้ามตู้คอนเทนเนอร์ไปฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีเสียงคล้ายประทัดดังขึ้นเรื่อย ๆ

วันนี้ (7 ส.ค. 64 ) ที่ บริเวณถนนราชดำเนินใน หน้าศาลฎีกา เจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งตู้คอนเทนเนอร์ต่อขึ้นสองชั้นวางเป็นแนวยาว ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยมีทั้งถังน้ำมันเก่า โบกี้รถไฟ พร้อมแนวรั้วลวดหนามหีบเพลง เป็นแนวยาวถึงภายในท้องสนามหลวง เพื่อป้องกันการชุมนุมของกลุ่ม #ราษฎร ซึ่งได้นัดหมายรวมตัวกันที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในเวลา 13.00 น. แล้วเดินขบวนไปยังพระบรมมหาราชวัง เพื่อเรียกร้อง 3 ข้อดังนี้

1.ประยุทธ์ต้องลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข

2.ปรับลดงบสถาบัน-กองทัพสู้โควิด

3.เปลี่ยนวัคซีนเจ้าสัว CP เป็น mRNA

ทั้งนี้ตู้คอนเทนเนอร์ที่ตั้งอยู่มีป้ายข้อความเขียนว่า “ ทหารของพระราชาและตำรวจของประชาชน (คนดี) รวมพลังพร้อมปกป้องรักษาวัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวัง “ และ “ ทหารของพระราชา และตำรวจของประชาชน (คนดี) รวมพลัง พร้อมปกป้องรักษาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และสถานที่สำคัญของชาติ”

อย่างไรก็ตาม ด้านพลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 38 กองร้อย หรือประมาณ 5,700 นาย เพื่อรักษาความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่