ข่าวสดวันนี้ ครม.สัญจร ชิมช้อปใช้

ลุ้นวันนี้ ครม.เคาะชิมช้อปใช้ เฟส 3

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในวันนี้ (12 พ.ย.62) กระทรวงการคลังเตรียมเสนอที่ประใชุม ครม.สัญจร จังหวัดกาญจนบุรี พิจารณาโครงการชิมช้อปใช้ เฟส 3 โดยเน้นส่งเสริมการใช้เงินผ่านออนไลน์ เพื่อดึงประชาชนลงทะเบียนเพิ่มอีก…

Home / NEWS / ลุ้นวันนี้ ครม.เคาะชิมช้อปใช้ เฟส 3

ประเด็นน่าสนใจ

  • คลังเตรียมเสนอที่ประชุม ครม.สัญจร กาญจนบุรี ให้พิจารณาชิมช้อปใช้ เฟส 3
  • หวังกระตุ้นใช้จ่ายเงินของ ปชช. ได้ในทุกพื้นที่
  • คาดเปิดให้ลงทะเบียนได้ในเดือน พ.ย.นี้ หาก ครม. อนุมัติ

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในวันนี้ (12 พ.ย.62) กระทรวงการคลังเตรียมเสนอที่ประใชุม ครม.สัญจร จังหวัดกาญจนบุรี พิจารณาโครงการชิมช้อปใช้ เฟส 3 โดยเน้นส่งเสริมการใช้เงินผ่านออนไลน์ เพื่อดึงประชาชนลงทะเบียนเพิ่มอีก 2 ล้านคน รวมเป็นผู้ร่วมลงทะเบียนทั้งหมด 15 ล้านคน

โดยขณะนี้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ( สศค.) ธนาคารกรุงไทย ได้ศึกษาแนวทางส่งเสริมการใช้เงินกระเป๋า 2 มากขึ้น ผ่านมาตรการกระตุ้นเน้นจ่ายเงินด้วยตนเองและใช้ในพื้นที่ทะเบียนบ้านของตนเองได้ คาดว่าเปิดให้ลงทะเบียนภายในเดือนพฤศจิกายนและขยายเวลาใช้เงินถึงกลางเดือนกราคมปี 63

สำหรับเงื่อนไขชิมช้อปใช้เฟส 3 เบื้องต้น จะไม่มีการแจกเงิน 1,000 บาท เหมือน เฟส 1 และ 2 เพราะต้องการให้เกิดการใข้จ่ายในกระเป๋าที่ 2 ที่เป็นเงินในกระเป๋าของประชาชน ซึ่งรัฐบาลจะจูงใจผ่านการคืนเงินให้เหมือนกับเฟส 1 และ 2 คือ

ไม่เกิน 30,000 บาท ได้รับเงินคืน 15% ส่วนที่เกิน 30,000 บาท แต่ไม่เกิน 50,000บาท ได้รับเงินคืน 20% ทั้งนี้ คาดว่าหลังคณะรัฐมนตรีมีมติแล้ว จะเปิดให้ลงทะเบียนทันที