ข่าวสดวันนี้ พนักงานมินิมาร์ท หญิงบราซิล เก็บเงินแสน

ความดีของสาวมินิมาร์ท เก็บเงินแสนส่งคืนหญิงบราซิล

หญิงบราซิลหลั่งน้ำตา โผกอดสาวมินิมาร์ทเก็บเงินแสนส่งคืน ลั่น ‘ฉันรักไทยแลนด์’  จากกรณีที่ น.ร.ต.อ.นิภัทร์ กอสกุล ร้อยเวร ได้รับแจ้งจาก นางสาวพรไพลิน สีสด พนักงานขายร้านมินิมาร์ทภายในปั๊มพีที หมู่ 6 ต.บางแก้ว อ.เมือง…

Home / NEWS / ความดีของสาวมินิมาร์ท เก็บเงินแสนส่งคืนหญิงบราซิล

หญิงบราซิลหลั่งน้ำตา โผกอดสาวมินิมาร์ทเก็บเงินแสนส่งคืน ลั่น ‘ฉันรักไทยแลนด์’ 

จากกรณีที่ น.ร.ต.อ.นิภัทร์ กอสกุล ร้อยเวร ได้รับแจ้งจาก นางสาวพรไพลิน สีสด พนักงานขายร้านมินิมาร์ทภายในปั๊มพีที หมู่ 6 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ว่า เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2562 จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบว่ามีนักท่องเที่ยวเป็นหญิงชาวต่างประเทศได้ลืมซองบรรจุเงินจำนวน 2 ซอง โดยซองที่ 1 ภายในบรรจุเงินไทยฉบับละ 1 พัน บาท จำนวน 41 ฉบับ

ซองที่ 2 ภายในบรรจุเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐอเมริกา แยกเป็นฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 12 ฉบับ , ฉบับละ 20 ดอลลาร์ จำนวน 13 ฉบับ , ฉบับละ 5 ดอลลาร์ จำนวน 20 ฉบับ และฉบับละ 1 ดอลลาร์ จำนวน 5 ฉบับ วางลืมไว้ที่ชั้นจำหน่ายสินค้าภายในร้าน จึงได้มาลงบันทึกส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อติดตามส่งมอบเงินคืนกับเจ้าของที่แท้จริงต่อไป

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2562 นางพอลล่า (MRS. PAULA SPINDLER) นักท่องเที่ยวชาวบราซิล เจ้าของซองบรรจุเงิน ได้เดินทางมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อมารับซองเงินคืน โดยได้รับการประสานงานจากตำรวจกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ จส.100 จนติดตามส่งคืนได้สำเร็จ

ด้าน น.ส.พรไพลิน สีสด พลเมืองดี ได้เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจสามารถติดตามคืนเจ้าของได้ ซึ่งขณะที่ตนเองเห็นซองวางอยู่บนเคาท์เตอร์จึงเปิดดูและตกใจมาก เนื่องจากมีเงินจำนวนมากอยู่ในซอง ต่อมารู้สึกตั้งใจจะต้องคืนเจ้าของให้ได้จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความเพื่อหาตัวเจ้าของจนสำเร็จ

 


ขอบคุณ จส.100