นางเอกละคร ละครช่อง3 เก้าสุภัสสรา เขาวานให้หนูเป็นสายลับ

จากสไปรท์ สู่ ส้วม ระยะทางของ “เก้า สุภัสสรา” จนกลายเป็นนางเอกที่ผู้จัดหลายคนต้องการตัว

เป็นอีกหนึ่งนางเอกที่ค่อยๆไต่ระดับความดังมาเรื่อยๆ จนปัจจุบันได้เป็นนางเอกนำเดี่ยวในละครรีเมคชื่อดังอย่าง “เขาวานให้หนูเป็นสายลับ” ในตัวละครที่ชื่อว่า “ส้วม” เก้า มีชื่อจริงนามสกุลจริงว่า สุภัสสรา ธนชาต เกิดเมื่อวันที่ 29 เมษายนพ.ศ. 2538 เธอเป็นลูกคนเดียวของครอบครัว ด้านการศึกษา…

Home / NEWS / จากสไปรท์ สู่ ส้วม ระยะทางของ “เก้า สุภัสสรา” จนกลายเป็นนางเอกที่ผู้จัดหลายคนต้องการตัว

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมื่อเอ่ยชื่อของเก้า สุภัสสรา สาวตัวเล็กไซส์มินิที่เป็นที่หมายปองของผู้ชายไทยหลายคน ภาพจำแรกที่ทุกคนผุดเข้ามาในหัว คือภาพจากบทบาทของการแสดงเป็นสไปรท์ และคาแรกเตอร์แรงๆในผลงานหลายเรื่อง มาในตอนนี้เก้า สุภัสสรา ก็พลิกบทบาทให้แฟนๆได้ประหลาดใจในบทบาทคอมมาดี้ ที่สลัดคราบเดิมๆของตัวเอง

เป็นอีกหนึ่งนางเอกที่ค่อยๆไต่ระดับความดังมาเรื่อยๆ จนปัจจุบันได้เป็นนางเอกนำเดี่ยวในละครรีเมคชื่อดังอย่าง “เขาวานให้หนูเป็นสายลับ” ในตัวละครที่ชื่อว่า “ส้วม”

เก้า มีชื่อจริงนามสกุลจริงว่า สุภัสสรา ธนชาต เกิดเมื่อวันที่ 29 เมษายนพ.ศ. 2538 เธอเป็นลูกคนเดียวของครอบครัว ด้านการศึกษา สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) เริ่มเข้าวงการมาจากการเป็นนางเอกมิวสิควีดีโอ และการเล่นซิทคอม “หลวงตามหาชน” และการเล่นซีรีส์ คลับฟรายเดย์เดอะซีรีส์ซีซั่น 1 ตอน ครั้งหนึ่งในความทรงจำ…ทำไปได้ยังไง

แจ้งเกิดอย่างงดงามในบท “สไปรท์” 

การออกอากาศของซีรีส์วัยรุ่นชื่อดังอย่าง ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ในปี 2556 ได้สร้างปรากฏการณ์ให้แก่วงการโทรทัศน์ของไทยเป็นอย่างมาก เพราะท่ามกลางการนำเสนอประเด็นปัญหาของวัยรุ่นในช่วงเวลาดังกล่าว ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ได้ทำให้เกิดการตั้งคำถามและทำให้บรรดาวัยรุ่นต่างได้พูดถึงปัญหาบางอย่างที่ถูกละเลย ทั้งปัญหาเรื่องเพศสภาพ ความสัมพันธ์ ความรู้สึกแปลกแยกจากครอบครัว การตั้งคำถามถึงระเบียบวินัยและกฏของสังคม โดยที่เก้า สุภัสสรา ซึ่งรับบท สไปรท์ นักเรียนหญิงที่เป็นภาพตัวแทนของนักเรียนหญิงที่ดูแรง มั่นใจ และท้าทายขนบบางอย่างของสังคม และแน่นอนว่าเก้า สุภัสสรา ตีบท สไปรท์ได้แตกกระจุย ทำให้ท่ามกลางตัวละครมากมายในเรื่อง เธอกลายเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ได้รับการพูดถึงอย่างมาก และเมื่อซีซั่นแรกประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย ปีต่อมา 2557 ก็มีซีซั่น 2 เกิดขึ้น และแน่นอนว่าในซีซั่นนี้ บทสไปรท์ และการแสดงของเก้า สุภัสสรา ก็ทำให้ทุกคนได้ทึ่งในพัฒนาการทางการแสดงที่รุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว และแน่นอนว่าทำให้เธอได้รับคำชมจากทั่วสารทิศ จนทำให้เธอสามารถคว้ารางวัล MThai TOP TALK About 2014 สาขา นักแสดงที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด

ขึ้นแท่นนางเอกในภาพยนตร์ดัง ฝากไว้..ในกายเธอ

หลังจากกลายเป็นนักแสดงดาวรุ่งที่ไม่ได้มีดีแค่เพียงรูปร่างหน้าตา เก้า สุภัสสราก็ได้งานใหม่ที่ทำให้เธอกลายเป็นที่จับตามองอีกครั้ง ในบท ไอซ์ ในเรื่อง ฝากไว้..ในกายเธอ ซึ่งเธอได้ร่วมงานกับเพื่อนนักแสดงจาก ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น  อย่าง จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล และ ธนภพ ลีรัตนขจร โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นแนวสยองขวัญที่ผสมผสานเรื่องความรักความสัมพันธ์ในวัยรุ่น ที่ทำให้เกิดกระแสเป็นอย่างมาก

ฝุ่น คุณหนูเอาแต่ใจใน O-Negative รัก-ออกแบบไม่ได้

ตอนที่มีประกาศว่า O-Negative รัก-ออกแบบไม่ได้ ภาพยนตร์ดังในอดีตเมื่อปี 2541 จะถูกนำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งในรูปแบบละครโทรทัศน์ ได้เรียกเสียงฮือฮาให้กับแฟนๆเป็นจำนวนมาก เพราะในอดีต ภาพยนตร์เรื่องนี้กวาดทั้งรายได้และแจ้งเกิดบรรดานักแสดงในเรื่อง ทั้งทาทายัง ในบท ปริม , ชาคริต แย้มนามในบท ปืน , เรย์ แม็คโดนัล ในบท อาร์ท , หลิว มนัสวี ในบท ฝุ่น และอ้น ศรีพรรณ ในบท ชมพู่ มาในปี 2559 การรีเมคก็เกิดขึ้นพร้อมกับการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมในเรื่อง แต่สิ่งที่ทุกคนรอคอยคือบรรดานักแสดงที่จะรับบทที่กลายเป็นตัวละครคลาสสิกของหนังไทย ดังนั้นเมื่อทางผู้สร้างประกาศว่า เก้า สุภัสสรา จะมารับบท ฝุ่น ก็เรียกความน่าสนใจได้อย่างดีเลยทีเดียว ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูมั่นใจ และมีความเอาแต่ใจ ทำให้ทุกคนต่างฟันธงว่าเก้า สุภัสสรา จะตีบทแตกอย่างแน่นอน และเธอก็ทำได้อย่างที่ทุกคนคาดหวัง

ตะเภา – สารภี – นิสา – ส้วม

หลังจากเซ็นสัญญามาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 ดูเหมือนว่าแฟนๆจะได้เห็นพัฒนาการของเก้า สุภัสสรา ที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับการเติบโตของตัวเก้า สุภัสสราเอง ทั้งในเรื่องคมแฝก ละครรีเมคชื่อดัง ที่เจ้าตัวรับบท ตะเภา หญิงสาวร่างเล็กที่ใจเด็ด ในเรื่องนี้เราจะได้เห็นเก้า สุภัสสราในบทบู๊ถึงใจ และภาพลักษณ์ใหม่ๆ ที่ไม่ได้จำกัดอยู่กับตัวละครหญิงสาวในเมืองหลวงแบบเรื่องก่อนๆ และงานต่อมาที่ท้าทายความสามารถของเก้า สุภัสสรา เป็นอย่างมาก คือการเป็นนางเอกในละครรีเมคอย่างปี่แก้วนางหงส์ ซึ่งต้องเล่นเป็นสองพาร์ท ในพาร์ทอดีตที่ชื่อสารภี และพาร์ทปัจจุบันในชื่อนิสา ซึ่งละครเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของการแก้แค้นในความรักพร้อมกับเรื่องราวสยองขวัญสั่นประสาท มาจนในปัจจุบันกับบทส้วม ในละครรีเมคอย่างเขาวานให้หนูเป็นสายลับ ที่เป็นละครโรแมนติกคอมมาดี้ ที่ทำให้เก้า สุภัสสราได้เผยเสน่ห์อีกแบบที่ทำให้แฟนๆต่างชื่นชม 

ขอบคุณภาพประกอบจาก  Facebook : เก้า สุภัสสรา ธนชาต (Kao Supassra Thanachat) , IG : supassra_sp , ช่อง3, twitter #เขาวานให้หนูเป็นสายลับ
ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก Youtube channel : Ch3Thailand