Catsterสนาม แมว

Caster สนาม ตัวกลางหาบ้านหลังใหม่ผู้พร้อมรับแมวจร

Catster สนาม หรือศูนย์รับแมวจรมาบำบัด รักษา และหาผู้ที่อยากอุปการะแมวเพื่อนำไปเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว

Home / NEWS / Caster สนาม ตัวกลางหาบ้านหลังใหม่ผู้พร้อมรับแมวจร

ประเด็นน่าสนใจ

  • Catster สนาม หรือศูนย์รับแมวจรมาบำบัด รักษา และหาผู้ที่อยากอุปการะแมวเพื่อนำไปเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว
  • เริ่มทำมาได้เข้าปีที่ 3 แล้ว และสามารถหาบ้านให้กับแมวได้ร่วม 2 พันตัว
  • ขณะนี้ Catster สนาม มีแมวที่รับดูแลอยู่ร่วม 100 ตัว

คุณนัชญ์ ประสพสิน ผู้ริเริ่ม Catster สนาม หรือศูนย์รับแมวจรมาบำบัด รักษา และหาผู้ที่อยากอุปการะแมวเพื่อนำไปเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว เปิดเผยว่า Catster สนามนี้ตนเองได้เริ่มทำมาได้เข้าปีที่ 3 แล้ว และสามารถหาบ้านให้กับแมวได้ร่วม 2 พันตัว

ตอนนี้ Catster สนาม มีแมวที่รับดูแลอยู่ร่วม 100 ตัว ยิ่งในสถานการณ์ช่วงนี้ แมวจร หรือแมวที่ผู้เลี้ยงไม่สามารถจะเลี้ยงต่อไปได้จริง ๆ เริ่มมีจำนวนเยอะขึ้น เนื่องจากหลายตัวต้องมีการรักษาอาการป่วยหนักเบา ต่างกันออกไป และด้วยสภาพเศรษฐกิจในตอนนี้ทำให้หาผู้ที่อยากรับแมวไปดูแลต่อได้ยากขึ้น

คุณนัชญ์ เปิดเผยว่า Caster สนามที่แรกตอนนี้มีแมวที่ดูแลอยู่ทั้งหมดเกือบ 60 ตัว ส่วนแมวที่เหลือโชคดีที่ลูกเพจ อนุญาตให้ใช้ตึกแถวบริเวณซอยประชาอุทิศ 2 ไว้ให้ใช้เป็น Caster เพิ่ม เพราะไม่อยากให้แต่ละที่มีแมวอยู่มากเกินไป เนื่องจากต้องการอยากให้บรรยากาศในการอยู่ของแมวไม่แออัดมาก ที่อยู่ของแมวก็ต้องรักษาความสะอาดไม่แพ้แมวของเราเอง และจำเป็นต้องแยกแมวที่ป่วยออกจากตัวที่ปกติ ไม่เช่นนั้น อาจจะทำให้ติดโรคกันได้ง่าย

ในเรื่องของอาหารก็จำเป็นที่ต้องแยกให้เหมาะสมกับความต้องการของแมวแต่ละตัว เช่นตัวที่ขาดสารอาหาร หรือแมวที่ป่วยและต้องการอาหารเสริม หากมีผู้ที่พร้อม รับน้องแมวเหล่านี้ไปดูแล ก็จะได้เพิ่มโอกาสให้กับแมวตัวอื่นๆ ที่ยังเข้าคิวรอได้เข้ามารับการรักษาได้

การรับแมวไปดูแล ทาง Caster สนาม อยากให้ผู้ที่ต้องการรับน้องแมวเหล่านี้ไปอยู่ในครอบครัว ได้ดูแลเค้าเป็นอย่างดี เพราะหลายตัวทั้งที่เคยเป็นแมวมีเจ้าของ หรือเป็นแมวจรมาตั้งแต่แรกๆ ทาง Caster สนามได้ทำการรักษา และฟื้นฟูสภาพร่างกายเท่าที่จะทำได้อย่างเต็มที่ เพื่อสุขภาพที่ดีของเค้าเอง

เพราะทาง Catster สนามจะไม่เน้นเอาความน่าสงสารของแมว เช่น ความพิการต่างๆ มาเป็นจุดขายเพื่อเปิดรับบริจาค แต่เราจะขายความน่ารัก สะอาดเรียบร้อยของแมว เพื่อให้คนที่เห็นมีความอยากรับไปอุปการะ โดยผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อเข้ามาผ่าน เพจ Catster by Kingdomoftigers หรือ ทูนหัวของบ่าว ได้เลย คุณนัชญ์กล่าวทิ้งท้าย

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์