ปารีณา ไกรคุปต์ รุกที่ดิน รุกที่ดินของหลวง

นายกฯ เร่งแก้ปัญหาการบุกรุกที่ดินของหลวง ย้ำในอนาคตต้องไม่เกิดขึ้น

ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ คือ การพัฒนาศักยภาพของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 3 จังหวัด โดยให้รวบรวมปัญหาที่เกิดขึ้นและดำเนินการแก้ไขไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน นายกฯยังย้ำการผลิตสินค้าต้องตรงกับความต้องการ…

Home / NEWS / นายกฯ เร่งแก้ปัญหาการบุกรุกที่ดินของหลวง ย้ำในอนาคตต้องไม่เกิดขึ้น

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมายืนยันว่าพร้อมให้ตรวจสอบที่ดินภบท.5 กว่า 1,700 ไร่ ยืนยันใช้ทำเกษตรอย่างถูกต้อง
  • ด้านนายกฯได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า การบุกรุกที่หลวงต้องไม่เกิดขึ้นอีก ส่วนเรื่องที่ดินปารีณาต้องตรวจสอบ

ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า

สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ คือ การพัฒนาศักยภาพของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 3 จังหวัด โดยให้รวบรวมปัญหาที่เกิดขึ้นและดำเนินการแก้ไขไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน นายกฯยังย้ำการผลิตสินค้าต้องตรงกับความต้องการ และการขายออนไลน์ วิธีการจัดส่ง

โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เป็นประโยชน์ เน้นให้มีการขึ้นทะเบียนสินค้าโอทอป ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนร่วมมือกันใช้สินค้าเหล่านี้เพราะเป็นของดีแต่ละพื้นที่ สำหรับการประกันราคามันสำปะหลังนั้น

นายกรัฐมนตรีแนะให้มีการควบคุมราคาการผลิต เพราะมีการแข่งขันสูง ความต้องการของต่างประเทศน้อยลงเพราะสามารถปลูกกันเองภายในประเทศ ดังนั้น จึงต้องผลิตให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค ราคาไม่สูงเกินไป พร้อมขอให้ทุกคนรอฟังมาตรการต่างๆที่จะออกไป  

นายกรัฐมนตรียังขอบคุณประชาชนที่เข้าใจและมีส่วนร่วม ให้ความร่วมมือกับรัฐบาล สิ่งสำคัญคือรัฐบาลส่งเสริมการท่องเที่ยว สินค้าส่งออก พัฒนาให้เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ จดทะเบียนลิขสิทธิ์

พร้อมๆ ไปกับเร่งแก้ปัญหาการบุกรุกที่ดินของหลวง จะต้องไม่เกิดขึ้นในอนาคต ต้องแก้ไขดูแลอย่างรวดเร็ว รวมทั้งเร่งดำเนินการพื้นที่ที่ทับซ้อนกับที่ทำกินของประชาชน

ทั้งนี้ นายกฯได้กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ออกมายืนยัน พร้อมให้ตรวจสอบที่ดิน ภบท.5 ในพื้นที่หมู่ 6 รางบัว จอมบึง จ.ราชบุรี กว่า 1,700 ไร่ ซึ่งน.ส.ปารีณา ยืนยันว่าที่ดินดังกล่าวเป็นชื่อของตนถือครองเพื่อทำการเกษตร

นายกฯได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวว่า เป็นเรื่องของกลไกการตรวจสอบ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมป่าไม้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ต้องดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งทุกอย่างขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ตามพยานหลักฐาน รวมทั้งในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ก็มีส่วนที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว