ข่าวสดวันนี้ ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ โรดรีโก ดูแตร์เต

ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ประกาศหยุดงาน 3 วัน เพื่อนอนพักผ่อน

นายซัลวาดอร์ ปาเนโล โฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ออกมาเปิดเผยว่า โรดรีโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีแห่งฟิลิปปินส์ วัย 73 ปี จะหยุดงานเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 12-14…

Home / NEWS / ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ประกาศหยุดงาน 3 วัน เพื่อนอนพักผ่อน

ประเด็นน่าสนใจ

  • โรดรีโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ จะหยุดงานเป็นเวลา 3 วัน
  • เหตุผลในการหยุดงานครั้งนี้เพื่อนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่
  • ก่อนหน้านี้มีรายงานเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของนายดูแตร์เต

นายซัลวาดอร์ ปาเนโล โฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ออกมาเปิดเผยว่า โรดรีโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีแห่งฟิลิปปินส์ วัย 73 ปี จะหยุดงานเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน เพื่อนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ พร้อมระบุว่าร่างกายของดูแตร์เตจะดีขึ้นเมื่อใดก็ตามที่นอนหลับครบ 8 ชั่วโมง หลังจากทำงานหนักติดต่อกันมาเป็นเวลานาน

ทว่าในระหว่างที่ดูแตร์เตลาพักนั้น จะมีนายเมดิอัลเดีย (Salvador Medialdea) เลขาธิการประธานาธิบดี จะทำหน้าที่ดูแลกิจการของรัฐแทน

จากรายงานระบุว่า ปาเนโล เล่าว่านาย ดูแตร์เตกำลังทำตามคำแนะนำของมิตรสหาย รวมไปถึงทำตามคำแนะนำจากแพทย์ โดยดูแตร์เตจะใช้เวลาพักผ่อน 3 วัน ในนครดาเบาทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขาเอง

ก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคม ดูแตร์เตได้เดินทางร่วมพิธีขึ้นครองราชย์ของจักรพรรดินารุฮิโตะ จักรพรรดิองค์ใหม่แห่งญี่ปุ่น แต่ต้องเดินทางกลับจากญี่ปุ่นเร็วกว่ากำหนดเนื่องจากไม่สามารถทนต่ออาการเจ็บปวดบริเวณกระดูกสันหลัง ซึ่งอยู่ใกล้กับกระดูกเชิงกรานได้ เนื่องจากก่อนเดินทางเยือนญี่ปุ่นเพียงเวลาไม่กี่วัน ดูแตร์เตตกจากรถจักรยานยนต์ จนได้มีแผลฟกช้ำบริเวณข้อศอกและหัวเข่า

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดี โรดริโก ดูเตอร์เต้ ของฟิลิปปินส์ แถลงต่อชาวฟิลิปปินส์ ที่อาศัยในกรุงมอสโคว์ ระหว่างการเยือนรัสเซียเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่า ขณะนี้เขากำลังป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ประเภทไมแอสทีเนีย กราวิส (Myasthenia Gravis: MG) หรือโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงเอ็มจี ซึ่งมีสาเหตุมาจากระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานผิดปกติ

ที่มา www.rappler.com