คดีฆ่าข่มขืน คดีฆาตกรรม ฆ่าสาวต่างชาติ

ผบ.ตร. บินด่วน ติดตามคดีฆ่าสาวต่างชาติที่ภูเก็ต

วานนี้ (5 ส.ค.64) พบศพสาวชาวต่างชาติ อายุ 57 ปี บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

Home / NEWS / ผบ.ตร. บินด่วน ติดตามคดีฆ่าสาวต่างชาติที่ภูเก็ต

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้ (5 ส.ค.64) พบศพสาวชาวต่างชาติ อายุ 57 ปี บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต
  • ตำรวจพุ่งเป้าคนร้ายไปที่กลุ่มแรงงานต่างด้าวในพื้นที่เกาะภูเก็ตและบุคคลที่เพิ่งพ้นโทษ
  • เบื้องต้นทาง ผบ.ตร. เตรียมบินด่วนนำทีมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ร่วมคลี่คลายคดีดังกล่าว
  • เหยื่อสาวต่างชาติรายดังกล่าว เดินทางเข้าเกาะภูเก็ต ตามโครงการภูเก็ต sandbox เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เตรียมบินด่วนนำทีมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และพลตำรวจตรีภวัต ประทีปวิศรุต ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา และทีมแพทย์นิติเวช จากกรุงเทพฯ ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ร่วมคลี่คลายคดีฆาตกรรมนางสาวนิโคล โซเวน ไวสคอป อายุ 57 ปี บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เบื้องต้นมีคำสั่งปิดพื้นที่ไว้ และจัดกำลังตำรวจดูแลห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าออกอย่างเด็ดขาด

ท่งด้าน พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบช.ภ.8 เปิดเผยว่าล่าสุดการสืบสวนสอบสวนพุ่งเป้าไปที่กลุ่มแรงงานต่างด้าวในพื้นที่เกาะภูเก็ตและบุคคลที่เพิ่งพ้นโทษออกมา เร่งพิสูจน์ฮอร์โมน ว่าผู้เสียชีวิตถูกทำร้ายจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้งอำพรางคดี หรือ ถูกทำร้ายเสียชีวิตในจุดพบศพ

เบื้องต้นจากการชันสูตรศพไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่สภาพศพท่อนล่างเปลือยกางเกงถูกรูดลงไปกองไว้ที่ข้อเท้าศพอยู่ในสภาพคว่ำหน้าถูกคลุมทับด้วยผ้าใบสีดำและก้อนหินวางทับไว้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว ประมาณ 3 วัน เนื่องจากสภาพศพบวม ผิวหนังคล้ำ ทั้งนี้ จากสภาพศพซึ่งมีผ้าใบคลุมไว้ วิเคราะห์ว่าต้องมีผู้นำผ้าใบมาคลุม และทำให้ตายผิดธรรมชาติ ในที่เกิดเหตุพบกระเป๋าเป้และรองเท้าของผู้เสียชีวิต จึงเก็บไว้ตรวจสอบ

สำหรับผู้เสียชีวิต เดินทางเข้าเกาะภูเก็ต ตามโครงการภูเก็ต sandbox เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา เข้าพักที่โรงแรมดุสิตลากูน่ารีสอร์ตเมืองภูเก็ต ลำพังคนเดียว กิจกรรมประจำวันส่วนใหญ่ออกกำลังกายในที่พัก และเมื่อครบเงื่อนไขภูเก็ต sandbox ได้เดินทางไปเที่ยว จ.กระบี่ และย้อนกลับมากาะภูเก็ต เข้าพักที่ ร.ร.อีกแห่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนจะหายตัวไปและมาพบเป็นศพ