ยาเสพติด ยาไอซ์ สังฆภัณฑ์ซุกยาไอซ์

ยึดพัสดุ เครื่องสังฆภัณฑ์ซุกยาไอซ์ เตรียมส่งไปออสเตรเลีย

หน่วยสกัดกั้นยาเสพติดท่าอากาศยาน ตรวจพบการซุกซ่อนอำพรางยาเสพติด เตรียมส่งปลายทางไปยังประเทศออสเตรเลีย จำนวน 2 ชิ้น

Home / NEWS / ยึดพัสดุ เครื่องสังฆภัณฑ์ซุกยาไอซ์ เตรียมส่งไปออสเตรเลีย

ประเด็นน่าสนใจ

  • หน่วยสกัดกั้นยาเสพติดท่าอากาศยาน ตรวจพบการซุกซ่อนอำพรางยาเสพติด เตรียมส่งปลายทางไปยังประเทศออสเตรเลีย จำนวน 2 ชิ้น
  • พบมีการซุกซ่อนยาไอซ์ ปะปนมากับเครื่องสังฆภัณฑ์ รวมตรวจยึดไอซ์ทั้งหมด 1,335 กรัม
  • เบื้องต้นทาง ป.ป.ส. เตรียมดำเนินคดีกับผู้ส่งของและผู้สั่งการ รวมถึงส่งข้อมูลผู้รับให้ทางการออสเตรเลียเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

หน่วยสกัดกั้นยาเสพติดท่าอากาศยาน (Airport Interdiction TaskForce : AITF) ประกอบด้วย สำนักงาน ป.ป.ส. บช.ปส. ศุลกากร และ ศรภ. ตรวจพบการซุกซ่อนอำพรางยาเสพติด เตรียมส่งปลายทางไปยังประเทศออสเตรเลีย จำนวน 2 ชิ้น

โดย ชิ้นแรก ส่งจากหนองบอน กทม. ระบุชื่อ-ที่อยู่ผู้รับในประเทศออสเตรเลีย พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักรวมสิ่งห่อประมาณ 490 กรัม ซุกซ่อนในหมอนสีส้ม ปะปนมากับเครื่องสังฆภัณฑ์

ส่วนชิ้นที่ 2 ระบุชื่อที่อยู่ผู้ส่งไม่ชัดเจน ส่งจาก ปณ.คลองจั่น กทม. ระบุชื่อ-ที่อยู่ผู้รับในประเทศออสเตรเลีย พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักรวมสิ่งห่อประมาณ 845 กรัม ซุกซ่อนซองแผ่นแปะแก้ปวดกล้ามเนื้อ ยี่ห้อหนึ่ง รวมตรวจยึดไอซ์ทั้งหมด 1,335 กรัม

จากนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. จะรวบรวมพยานหลักฐานให้แก่พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการขอหมายจับจากศาล และดำเนินคดีกับผู้ส่งของและผู้สั่งการต่อไป นอกจากนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. ได้ส่งข้อมูล ชื่อ-ที่อยู่ผู้รับ ปลายทางทั้งหมดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลียเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

ที่มา : ป.ป.ส.