ข่าวสดวันนี้ ออสเตรเลีย ไฟป่า

ออสเตรเลียเกิดเหตุไฟป่ารุนแรง (ภาพชุด)

ไฟป่าลุกไหม้รุนแรงในระดับฉุกเฉินทั่วรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของประเทศ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เตือนประชาชนว่า เวลาในการอพยพออกจากพื้นที่เหลือน้อยเต็มที ไฟป่ารุนแรงที่สุดวานนี้ลุกไหม้ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งนับตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และมีบ้านเรือนมากกว่า 150 หลัง ได้รับความเสียหายจากไฟป่า นายสกอตต์…

Home / NEWS / ออสเตรเลียเกิดเหตุไฟป่ารุนแรง (ภาพชุด)

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟป่ารุนแรงในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย”
  • ทางการเตือนประชาชนให้เร่งอพยพออกนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

ไฟป่าลุกไหม้รุนแรงในระดับฉุกเฉินทั่วรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของประเทศ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เตือนประชาชนว่า เวลาในการอพยพออกจากพื้นที่เหลือน้อยเต็มที

ไฟป่ารุนแรงที่สุดวานนี้ลุกไหม้ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งนับตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และมีบ้านเรือนมากกว่า 150 หลัง ได้รับความเสียหายจากไฟป่า

นายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย กล่าวเตือนให้ประชาชนตื่นตัวและเฝ้าระวังเหตุไฟป่า ขณะที่ไฟป่าเริ่มลุกลามเข้ามาในเขตชานนครซิดนีย์

เจ้าหน้าที่เผยแพร่การแจ้งเตือนไฟป่าระดับหายนะในนครซิดนีย์ เมืองใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย ซึ่งมีไฟป่าขนาดใหญ่ลุกไหม้บริเวณใกล้กับบ้านหลายหลัง ในเขตเทอร์ราเมอร์รา ทางตอนเหนือของซิดนีย์

นายเชน ฟิตส์ซิมมอนส์ คณะกรรมการหน่วยงานดับเพลิงเขตชนบท ระบุว่า เจ้าหน้าที่สามารถจำกัดวงไฟป่าที่ลุกไหม้ในนครซิดนีย์ของออสเตรเลียได้แล้ว โดยประชาชนได้ปฏิบัติตามคำเตือนและอพยพออกจากพื้นที่อันตรายก่อนที่ไฟป่าจะลุกลามเข้าใกล้

หน่วยงานดับเพลิงเขตชนบท ระบุว่า รัฐนิวเซาท์เวลส์มีไฟป่าปะทุทั่วรัฐมากถึง 85 ครั้ง ซึ่งไฟป่า 14 ครั้งจากจำนวนนี้ ถูกจัดให้อยู่ในระดับฉุกเฉินและลุกไหม้อย่างไม่สามารถควบคุมได้

ที่มา www.news.com.au