suzy ซูจี ดาราเกาหลี

เปิดเหตุผลที่ทำไมฉายา”รักแรกแห่งชาติ”ถึงยังอยู่คู่ ซูจี

รักแรกแห่งชาติ เป็นฉายาที่ ซูจี ได้รับหลังจากที่แสดงในภาพยนตร์เรื่อง Architecture 101 ภาพยนตร์ดราม่า – โรแมนติก ที่พูดถึงความทรงจำและรักครั้งแรกของชายหญิงคู่หนึ่งในตอนที่พวกเขาทั้งคู่ยังคงเป็นวัยรุ่น และหลังจากภาพยนตร์เรื่องนั้นเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในเกาหลีใต้และต่างประเทศ โดยก่อนหน้านี้ ตัวซูจีเองประสบความสำเร็จในฐานะไอดอลนักร้อง หนึ่งในสมาชิกของวง miss…

Home / NEWS / เปิดเหตุผลที่ทำไมฉายา”รักแรกแห่งชาติ”ถึงยังอยู่คู่ ซูจี

ประเด็นน่าสนใจ

  • ถ้าจะเอ่ยชื่อของไอดอลนักร้องที่ผันตัวเองมาเป็นนักแสดงระดับแนวหน้าของเกาหลี ชื่อของ ซูจี  จะเป็นชื่อแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง ยิ่งฉายารักแรกแห่งชาติ ที่สื่อเกาหลียกให้และคนเกาหลีเองก็แสดงออกว่าเห็นด้วยกับฉายานั้น ทำให้ชื่อของ ซูจี ยิ่งทวีความโด่งดังมากขึ้นเรื่อยๆ ผ่านผลงานอันหลากหลายในวงการบันเทิงของเกาหลี และแน่นอนว่าการเติบโตของเธอบนเส้นทางนี้ เป็นการเติบโตที่ทุกคนต่างคอยจับตามองในทุกฝีก้าว

รักแรกแห่งชาติ เป็นฉายาที่ ซูจี ได้รับหลังจากที่แสดงในภาพยนตร์เรื่อง Architecture 101 ภาพยนตร์ดราม่า – โรแมนติก ที่พูดถึงความทรงจำและรักครั้งแรกของชายหญิงคู่หนึ่งในตอนที่พวกเขาทั้งคู่ยังคงเป็นวัยรุ่น และหลังจากภาพยนตร์เรื่องนั้นเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในเกาหลีใต้และต่างประเทศ โดยก่อนหน้านี้ ตัวซูจีเองประสบความสำเร็จในฐานะไอดอลนักร้อง หนึ่งในสมาชิกของวง miss A มาวันนี้เราจึงขอวิเคราะห์เพื่อหาเหตุผลว่า ทำไม ซูจี ถึงยังได้เป็นรักแรกแห่งชาติของคนเกาหลี และยังได้รับความนิยมอย่างมากมายมาจนบัดนี้

พอจะเป็นที่รู้จักก่อนจะเข้าวงการ

ก่อนจะเข้าสู่วงการบันเทิงภายใต้ศิลปินในสังกัดของ JYP Entertainment. ชาวเน็ตของเกาหลีต่างรู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตา ซูจี จากการที่เธอเป็นนางแบบให้กับบรรดาร้านค้าช้อปปิ้งออนไลน์มาก่อน และเหมือนโชคชะตาจะเล่นตลก หลังจากเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ เธอได้เข้าร่วมการออดิชั่นในรายการ Mnet Superstar ซึ่งเธอเข้าไปได้ถึงรอบแรก ก่อนจะถูกคัดออกในที่สุด แต่ด้วยเสน่ห์บางอย่าง และรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่น ทำให้เธอได้ถูกชักชวนจากแมวมองของ  JYP Entertainment. จนในที่สุดก็ได้เข้ารับเป็นศิลปินฝึกหัด และได้รับการเลือกเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง miss A ซึ่งมีผลงานเพลงโด่งดังมากมาย

เป็นดาวรุ่งที่ทุกคนจับตามอง

miss A  เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฏาคม 2010 ด้วยเพลง Bad Girl Good Girl ซึ่งกลายเป็นเพลงที่มาพร้อมกับสถิติที่น่าสนใจ ทั้งการได้อันดับหนึ่งบนชาร์ตเพลงของเกาหลี การคว้ารางวัลบนรายการเพลงประจำสัปดาห์ในทุกเวทีหลังจากการเปิดตัวเพียง 1 สัปดาห์ , การคว้ารางวัล Digital Music Bonsang จากเวที Golden Disc Awards , การคว้ารางวัล Bonsang Awards จากเวที Seoul Music Awards , รางวัล Best Dance Performance – Female Group  และ รางวัล Song of the Year จากเวที Mnet Asian Music Awards ซึ่งเป็นข่าวดังในช่วงเวลานั้น เพราะ miss A เป็นเพียงวงดาวรุ่งเท่านั้นเอง 

เปลี่ยนสถานะสู่การเป็นนักแสดงได้อย่างน่าสนใจ

หลังจากทำหน้าที่ในฐานะของสมาชิกวง miss A ชื่อของ ซูจี ก็มีกระแสตามสื่อต่างๆอีกครั้ง เมื่อทางต้นสังกัดในขณะนั้นอย่าง JYP ประกาศว่าเธอจะรับบทนำในซีรีส์วัยรุ่นยอดฮิตอย่าง Dream High (2011) เมื่อมีเรื่องแรกก็ย่อมมีเรื่องที่สองตามมา โดยที่ข้ามจากซีรีส์มายังการแสดงภาพยนตร์ที่ส่งให้เธอได้รับฉายา รักแรกแห่งชาติ จากเรื่อง Architecture 101 (2012) ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัล Best New Actress จากเวที Baeksang Arts Awards , รางวัล Popularity Award จากเวที Blue Dragon Film Awards และเมื่อประสบความสำเร็จอย่างมากมายจากทั้งซีรีส์เรื่องแรกและภาพยนตร์เรื่องแรก ชื่อของ ซูจี ก็กลายเป็นชื่อที่บรรดาผู้กำกับซีรีส์และผู้กำกับภาพยนตร์ต่างต้องการตัว ทำให้เธอมีผลงานทางการแสดงตามมาอีกเพียบ ทั้งซีรีส์เรื่อง Big , Gu Family Book , Uncontrollably Fond , While You Were Sleeping และผลงานซีรีส์เรื่องล่าสุด Vagabond ส่วนภาพยนตร์ก็มีเรื่อง The Sound of a Flower และที่กำลังเข้าฉายคือ Ashfall

ครบเครื่องในฐานะศิลปินเดี่ยว

หลังจากประสบความสำเร็จจากการเป็นหนึ่งในสมาชิกวง miss A และการทำงานในฐานะนักแสดง ในปี 2017 ซูจี ก็ปล่อยผลงานเพลงในฐานะศิลปินเดี่ยว ซึ่งมีเพลง “Pretend” เป็นเพลง Pre-Release ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อเพลงถูกปล่อยออกมา มันสามารถขึ้นอันดับหนึ่งในทุกชาร์ตของเกาหลี ก่อนจะปล่อยมินิอัลบั้มอย่างเป็นทางการในชื่ออัลบั้ม Yes? No?  และในปี 2018 เธอก็ปล่อยมินิอัลบั้มอีกครั้งในชื่อว่า Faces of Love จากการออกมาทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยว ทำให้หลายคนได้เห็นภาพลักษณ์ใหม่ๆ ของตัว ซูจี และพัฒนาการในฐานะนักร้องที่เติบโตมากขึ้น ทำให้ชื่อของ ซูจี กลายเป็นชื่อที่ยังได้รับความสนใจของคนเกาหลีและแฟนๆในต่างประเทศไม่เสื่อมคลาย

การพัฒนาที่ไม่หยุดหย่อนและตัวตนที่ทุกคนตกหลุมรัก

ท่ามกลางผลงานมากมายหลายแขนงที่ ซูจี ได้แสดงให้ทั้งในฐานะนักร้องและนักแสดง สิ่งหนึ่งที่เธอทำมาตลอด คือ การพัฒนาที่ไม่สิ้นสุดในทุกสายงานที่เธอได้รับเลือกและไว้วางใจจากผู้สร้างและโปรดิวเซอร์ สุดท้าย  ซูจี ก็พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า ไม่ใช่แค่เพียงความสวยเท่านั้น ที่ทำให้เธอมายืนในจุดนี้ เพราะความโด่งดังของเธอมาจากเสน่ห์เฉพาะตัว พัฒนาการทางการทำงาน การฝึกซ้อมอย่างหนัก ความรักที่เธอมีต่อแฟนๆ ในฐานะนักร้องและนักแสดง ซึ่งเธอได้พิสูจน์ให้เห็นว่า ทำไมฉายา “รักแรกแห่งชาติ” ถึงยังอยู่คู่กับเธอจนถึงทุกวันนี้

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://asianwiki.com , facebook.com/jypnation
ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก Youtube Channel : jypentertainment , missA