Olympic Olympic 2020 กีฬาโอลิมปิก โอลิมปิก โอลิมปิกเกมส์ 2020

“โตเกียวโอลิมปิก” พบคลัสเตอร์โควิดครั้งเเรก ในทีมนักกีฬาระบำใต้น้ำจากกรีซ

พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันโอลิมปิกเพิ่มอีก 29 ราย

Home / NEWS / “โตเกียวโอลิมปิก” พบคลัสเตอร์โควิดครั้งเเรก ในทีมนักกีฬาระบำใต้น้ำจากกรีซ

ประเด็นที่น่าสนใจ

โตเกียวโอลิมปิก พบคลัสเตอร์โควิดครั้งเเรก เป็นนักกีฬาระบำใต้น้ำจากกรีซ 5 คน

คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันโอลิมปิกเพิ่มอีก 29 ราย

ทีมนักกีฬาระบำใต้น้ำของกรีซ 12 คน ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันทันที หลังพบว่าสมาชิกในทีมมีผลตรวจหาเชื้อเป็นบวก

ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เชื่อมโยงกับโตเกียวโอลิมปิกขณะนี้อยู่ที่กว่า 322 คน

โตเกียวโอลิมปิก พบคลัสเตอร์โควิดครั้งเเรก เป็นนักกีฬาระบำใต้น้ำจากกรีซ จำนวน 5 คน

วันนี้ (4 ส.ค. 64) สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่นรายงานว่า คณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวเปิดแถลงเมื่อวานนี้ว่าพบการติดเชื้อโควิด-19 แบบกลุ่มก้อน (คลัสเตอร์) ครั้งแรกในหมู่บ้านกีฬา โดยผู้ติดเชื้อเป็นทีมนักกีฬาระบำใต้น้ำจากประเทศกรีซจำนวน 5 คน

“ผมยอมรับว่านี่เป็นการติดเชื้อแบบคลัสเตอร์” มาซาโนริ ทาคายะ โฆษกของคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวหลังมีรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันโอลิมปิกเพิ่มอีก 29 ราย ทำสถิติยอดติดเชื้อรายวันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ขณะนี้มียอดติดเชื้อสะสมกว่า 300 คน

โดยทีมนักกีฬาระบำใต้น้ำของกรีซซึ่งมีทั้งหมด 12 คนประกาศถอนตัวออกจากการแข่งขันทันทีหลังพบว่าสมาชิกหลายคนในทีม ซึ่งได้แก่นักกีฬา 4 คนและเจ้าหน้าที่ 1 คนมีผลตรวจหาเชื้อเป็นบวก

คณะกรรมการจัดงานเผยว่าขณะนี้สมาชิกทั้งหมด รวมถึงผู้ที่มีผลตรวจเป็นลบอีก 7 คน ได้เดินทางออกจากหมู่บ้านนักกีฬาและย้ายไปกักตัวในสถานที่อื่นเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด มีรายงานว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่รายงานในวันนี้ เชื่อมโยงกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเพิ่มอีก 29 คน อีกทั้งมีทีมนักกีฬาระบำใต้น้ำจากกรีซ เเละนักกีฬาต่างชาติอีกหนึ่งรายโดยไม่เปิดเผยว่ามาจากประเทศใด นอกจากนักกีฬาแล้ว ยังมีผู้รับเหมา 19 คน อาสาสมัคร 4 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันอีก 2 คน โดยในจำนวนนี้ มี 24 คน อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น

ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เชื่อมโยงกับโตเกียวโอลิมปิกขณะนี้อยู่ที่กว่า 322 คน

ทั้งนี้ พื้นที่อื่น ๆ ในญี่ปุ่นก็พบการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเมื่อวานที่ผ่านมามีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วประเทศอยู่ที่ 12,045 คน เสียชีวิต 10 คน ส่งผลให้ผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่กว่า 958,000 คน และมีผู้เสียชีวิต 15,232 คน


ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์,AFP

ภาพจาก: AFP