3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ข่าวปลอม ชายแดนภาคใต้

อย่าเชื่อข่าวปลอม!! พูดใส่ร้าย “พล.อ.อภิรัชต์” ผู้บัญชาการทหารบก

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่าจากกรณีมีผู้ไม่หวังดีสร้างข้อมูลเท็จและเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียด้วยการนำภาพ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ไปประกอบข้อความที่ไม่เป็นจริง เกี่ยวกับเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งภาพประกอบข้อความดังกล่าวอาจส่งผลให้สังคมเข้าใจผิดและเข้าข่ายในลักษณะ Fake News หรือ…

Home / NEWS / อย่าเชื่อข่าวปลอม!! พูดใส่ร้าย “พล.อ.อภิรัชต์” ผู้บัญชาการทหารบก

ประเด็นน่าสนใจ

  • กองทัพบก ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อการเเผยแพร่ข้อความในโซเชียลมีเดียของผู้บัญชาการทหารบกเกี่ยวกับเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
  • ข้อความที่ถูกสร้างขึ้นสร้างความเข้าใจผิด มีการใช้ถ้อยคำรุนแรง เข้าข่ายในลักษณะ Fake News หรือ (ข่าวปลอม)

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่าจากกรณีมีผู้ไม่หวังดีสร้างข้อมูลเท็จและเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียด้วยการนำภาพ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ไปประกอบข้อความที่ไม่เป็นจริง เกี่ยวกับเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งภาพประกอบข้อความดังกล่าวอาจส่งผลให้สังคมเข้าใจผิดและเข้าข่ายในลักษณะ Fake News หรือ (ข่าวปลอม)

กองทัพบก ขอยืนยันว่า พลเอก อภิรัชต์ ไม่เคยให้ความคิดเห็นในลักษณะดังกล่าว และขอประชาชนอย่าได้หลงเชื่อหรือส่งต่อเพราะเป็นการสร้างข้อความเท็จ และเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งกองทัพบกจะพิจารณาส่งข้อมูลให้ Anti Fake News Center ดำเนินการตามกระบวนการ รวมทั้งสืบหาต้นตอของการกระทำผิดต่อไป

ทั้งนี้ หากจะติดตามข่าวสารของกองทัพบก ควรพิจารณาความน่าเชื่อถือจากแหล่งที่มาที่เป็นทางการ เช่น ข่าวสารที่มาจากผู้บังคับบัญชาโดยตรง หรือส่วนงานที่มีหน้าที่ เช่น ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก ทีมงานโฆษกกองทัพบก เป็นหลัก

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการสับสนและให้การรับทราบข้อมูลข่าวสารอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง รวมทั้งหากมีข้อสงสัยหรือพบเห็นข้อมูลใดที่ไม่มั่นในว่าเป็นเรืองจริง สามารถแจ้งตรวจสอบได้ที่ FB “ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก” และ ทวิตเตอร์ Armypr_News