คฑา ชินบัญชร ประยุทธ์ จันทร์โอชา หนุมานอุ้มดวง อ.คฑา ชินบัญชร

[สัมภาษณ์พิเศษ] อ.คฑา ชินบัญชร ในประเด็นมอบ “หนุมานอุ้มดวง” ให้นายกฯ

จริงๆ แล้วในวันนั้น เดินทางไปในฐานะของตัวแทนร้านพยากรณ์ในงานกาชาด ประจำปี 2562 นี้ เข้าไปเชิญชวนท่านนายกฯ รวมถึงคณะรัฐมนตรี ไปร่วมงานกาชาด ประจำปีนี้ ที่มาของการมอบ “หนุมานอุ้มดวง” ให้นายกฯ อาจารย์ ดร.คฑา…

Home / NEWS / [สัมภาษณ์พิเศษ] อ.คฑา ชินบัญชร ในประเด็นมอบ “หนุมานอุ้มดวง” ให้นายกฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • อ.คฑา ชินบัญชร เผยว่า มอบ “หนุมานอุ้มดวง” ให้นายกฯ เป็นการมอบโดยปกติ เพื่อเป็นกำลังใจ
  • อ.คฑา ชวนเที่ยวงานกาชาด 2562 จัดขึ้นที่สวนลุมพินี เข้าชมฟรี ไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตู

จริงๆ แล้วในวันนั้น เดินทางไปในฐานะของตัวแทนร้านพยากรณ์ในงานกาชาด ประจำปี 2562 นี้ เข้าไปเชิญชวนท่านนายกฯ รวมถึงคณะรัฐมนตรี ไปร่วมงานกาชาด ประจำปีนี้

ที่มาของการมอบ “หนุมานอุ้มดวง” ให้นายกฯ

อาจารย์ ดร.คฑา ชินบัญชร นักโหราศาสตร์ชื่อดังของเมืองไทย ได้เปิดเผยถึงประเด็นมอบ “หนุมานอุ้มดวง” ให้นายกฯ ว่า จริงๆ แล้วในวันนั้น ตนไปพบพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะนักพยากรณ์ ตัวแทนของมูลนิธิสิริวัฒนา เชสเชียร์ ในพระบรมราชินูปถัมภ์

โดยตนได้รับมอบหมายจากคุณหญิงตรึงใจ อิฐรัตน์ ไปเป็นตัวแทนไปเชิญชวนนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีไปงานกาชาด 72 พรรษา การเข้าไปพบนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้าไปเพื่อมอบเครื่องราง ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง ภายหลังเข้าพบ

ซึ่งภายหลังนายกรัฐมนตรีได้ร่วมบริจาคเพื่อบำรุงสภากาชาด ตนจึงมอบหนุมานอุ้มดวงเป็นของที่ระลึกให้ เป็นการมอบโดยปกติ ที่มอบให้ก็เพื่อเป็นกำลังใจ เพราะหนุมานอุ้มดวง จากวัดบางกระพ้อม จังหวัดสมุทรสงคราม จะส่งผลให้มีพลัง เข้มแข็ง ร่าเริง แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ ได้ยังมีไหวพริบปฏิภาณ รวมไปถึงการมีบริวารที่ดี

ซึ่งการมอบให้นายกรัฐมนตรีมีความหมายเพียงแต่ว่า หนุมานจะส่งผลให้ผู้บริหารประเทศมีวิสัยทัศน์ที่ดี ยืนยันว่าการมอบหนุมานอุ้มดวงให้ไม่ใช่เรื่องของการเกาะกระแสนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด

อาจารย์คฑา อวยพรปีใหม่

ใกล้จะปีใหม่แล้ว วิธีคิดของเราสำคัญ วิสัยทัศน์ของเราจะส่งผลกับตัวเรา เพราะฉะนั้นต้องดวงดีง่ายนิดเดียวเพียงแค่ คิดดี ทำดี พูดดี มีเพื่อนดี ซึ่งการมีเพื่อนดีเขาจะช่วยเตือนสติเรา การเป็นอย่างที่กล่าวมา จะทำให้เรามีชีวิตที่ดี ไม่ต้องพึ่งดวง ทำดีในวันนี้อนาคตย่อมดีแน่นอน ไม่ต้องไปคิดถึงว่าอดีตจะเป็นอย่างไร อนาคตจะเป็นอย่างไร ไม่ต้องไปกังวล ทำปจจุบันให้ดีที่สุด สิ่งนี้ก็อยากจะฝากถึงคณะรัฐบาลด้วย

หากเรามีสติกับการกระทำทุกๆ ทุกอย่างก็จะดี เพราะธรรมะมีอยู่ในทุกๆ ธรรมะคือธรรมชาติ ถ้าเรานำธรรมะมาใช้ได้อย่างถูกต้อง ไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือไม่ดี ไม่ว่ารัฐบาลจะเปลี่ยนไปกี่รัฐบาล เราก็จะอยู่ได้อย่างมีความสุขร่มเย็นร่มเย็น

อาจารย์คฑา ชวนเที่ยวงานกาชาด 2562

ทั้งนี้ ทางอาจารย์คฑา ยังได้เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงานสภากาชาดไทย ประจำปี 2562 ซึ่งถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-24 พฤศจิกายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30-22.00 น. ณ สวนลุมพินี ถนนพระรามที่ 4 กรุงเทพฯ เข้าชมฟรี ไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตู

กำหนดจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เย็นศิระเพราะบริบาล เกิดสายธารการให้ที่งดงาม” มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว องค์ราชูปถัมภกสภากาชาดไทย

เพื่อเผยแพร่พระมหากรุณาธิคุณและพระราชกรณียกิจพระบรมราชูปถัมภก องค์สภานายิกาและองค์อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทยที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย เพื่อเผยแพร่ภารกิจและกิจกรรมของสภากาชาดไทยในการช่วยช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้หน่วยงานผู้มีอุปการคุณและประชาชนได้มีส่วนร่วมกับสภากาชาดไทย และหารายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่

  • การออกร้านจากหน่วยงานต่าง ๆ
  • การจัดกิจกรรมวิชาการและสันทนาการ
  • การจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาถูก
  • กิจกรรมเสี่ยงโชคชิงรางวัล เช่น เกมสอยดาว ตักไข่ ล้วงไห ฯลฯ
  • การออกสลากกาชาด
  • การประกวดร้านกาชาด
  • การประกวดขวัญใจงานกาชาด
  • การสรรหากุลบุตร กุลธิดากาชาด
  • การประกวดขบวนแห่รถเฉลิมพระเกียรติฯ
  • การประกวดสุขภาพเด็ก
  • การประกวดผู้สูงวัยสุขภาพดี

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมทางเว็บไซต์ redcrossfundraising.org และเฟซบุ๊ก redcrossfundraising – สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย