ข่าวสดวันนี้ ถนนคนเดินกรุงเทพ

เอาใจขาช็อป กทม. เล็งจัดถนนคนเดิน 5 จุดในกรุง

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีว่า กทม.ได้รับนโยบายจากนายกรัฐมนตรี ในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระยะ 1 ปีข้างหน้านี้ ซึ่งจะเน้นเร่งด่วนภายในช่วงปลายปี 2562 ก่อนเบื้องต้นกำหนดจุดจัดกิจกรรมไว้ 5 จุด…

Home / NEWS / เอาใจขาช็อป กทม. เล็งจัดถนนคนเดิน 5 จุดในกรุง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ถนนคนเดิน 5 จุดใน กทม. หวังส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ
  • 5 จุดเล็งทำเป็นถนนคนเดินได้แก่ แยกราชประสงค์, ถนนสีลม, ถนนข้าวสาร, ถนนลาดหญ้า หรือย่านกุฎีจีน และ ถนนเยาวราช

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีว่า

กทม.ได้รับนโยบายจากนายกรัฐมนตรี ในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระยะ 1 ปีข้างหน้านี้ ซึ่งจะเน้นเร่งด่วนภายในช่วงปลายปี 2562 ก่อนเบื้องต้นกำหนดจุดจัดกิจกรรมไว้ 5 จุด ในการจัดทำถนนคนเดิน (walking street)

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครมากขึ้นและอยู่นานขึ้น รวมทั้งเป็นการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่กรุงเทพฯ ประกอบด้วย แยกราชประสงค์ ถนนสีลม ถนนข้าวสาร ถนนลาดหญ้า หรือย่านกุฎีจีน และ ถนนเยาวราช

สำหรับรูปแบบการจัดอาจแตกต่างกันตามพื้นที่และความเหมาะสม โดยมอบหมายให้แต่ละสำนักงานเขตในพื้นที่ดังกล่าว หารือร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) และ กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร) ถึงแนวทางในการจัดถนนคนเดิน (walking street)

ว่าจะมีผลกระทบต่อการจราจร หรือกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนหรือไม่ โดยให้เขตนำข้อสรุปที่ได้เสนอในที่ประชุมผู้บริหารในวันที่ 25 พ.ย. นี้ เพื่อจะได้เร่งดำเนินการต่อไป