วันเด็ก วันเด็ก2562 วันเด็กแห่งชาติ

“ผู้ว่าฯฮีโร่” เปิดห้องทำงานให้เด็กๆ ชม เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ

ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เปิดห้องทำงานให้เด็กๆ ชม มอบกระปุกออมสินพร้อมเงิน เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ขณะที่บรรยากาศ การจัดงานทั่วไป คึกคัก พ่อ แม่ ผู้ปกครอง พาเด็กร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก วันที่ 12…

Home / NEWS / “ผู้ว่าฯฮีโร่” เปิดห้องทำงานให้เด็กๆ ชม เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ

ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เปิดห้องทำงานให้เด็กๆ ชม มอบกระปุกออมสินพร้อมเงิน เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ขณะที่บรรยากาศ การจัดงานทั่วไป คึกคัก พ่อ แม่ ผู้ปกครอง พาเด็กร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

วันที่ 12 ม.ค.62 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดงานวันเด็ก แห่งชาติ ประจำปี 2562 ซึ่งจังหวัดพะเยา โดย สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น ที่ บริเวณลานอเนกประสงค์เทศบาลเมืองพะเยา ริมกว๊านพะเยา

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาได้อ่านสารวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ของนายกรัฐมนตรี มอบขวัญแก่เด็กๆที่มาร่วมงาน โดยภายในงาน มีการออกบูทจัดกิจกรรมงานวันเด็กของส่วนราชการในจังหวัดพะเยา , การแสดงของเด็กนักเรียน , การแจกอาหารว่างสำหรับเด็ก , การแจกรางวัล ,การเล่นเกมต่างๆ , การตรวจสุขภาพเด็ก เยาวชนที่มาร่วมงาน , การประกวดระบายสี , การอบรมการขับขี่รถตามกฎหมายจราจร

ขณะที่หลายหน่วยงานในจังหวัดพะเยา ก็ได้มีการร่วมจัดงานวันเด็กแห่งชาติปีนี้อย่างคึกคัก ได้แก่ มณฑลทหารบกที่ 34 ร่วมกับหน่วยทหารในพื้นที่ รวมถึงสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.พะเยา และอำเภอต่างๆ ก็ได้มีการจัดงานวันเด็กด้วยเช่นกัน โดยบรรยากาศทั่วเป็นเป็นไปด้วยความคึกคักอย่างมาก มีบรรดา พ่อ แม่ ผู้ปกครองพาบุตร หลานมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกันที่ศาลากลางจังหวัดพะเยา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ก็ได้มีการเปิดห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ให้เด็กได้เข้าชม และนั่งเก้าอี้ของ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมทั้งถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับ “ผู้ว่าฯฮีโร่” หรือ “ผู้ว่าฯหมูป่า” และมีการแจกของขวัญแก่เด็ก ซึ่งเป็นออมสิน ที่มีเงินหยอดไว้ในกระปุกเป็นของขวัญแก่เด็กทุกคนเนื่องในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ด้วย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ขอให้เด็กทุกคน เป็นคนเก่ง และที่สำคัญ เก่งแล้วต้องเป็นคนดีด้วย คือทั้งเก่ง และดี ปีนี้ก็ได้มีการเปิดห้องทำงานให้เด็กๆได้ชมกัน พร้อมทั้งมีการมอบของขวัญ ซึ่งเป็นกระปุกออมสิน มีเงินในกระปุกนิดหน่อย เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเด็กๆในการสร้างนิสัยในการรักการออม

โดยในวันเด็กในปีถัดไปก็อาจจะมีการเปิดห้องของท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัด หรือ หัวหน้าส่วนราชการต่างๆเพื่อให้เด็กๆได้มีแรงบันดาลใจในการสร้างอนาคตต่อไปในภายภาคหน้า