ข่าวสดวันนี้ รถปอร์เช่ เมาแล้วขับ

ตร. เผยความคืบหน้า คดีหนุ่มขับปอร์เช่ ชนสาว 24 ดับ ย่านรังสิต

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี หนุ่มขับรถปอร์เช่ ซิ่งชนสาว 24 ดับ ก่อนจะมีคนออกมาแฉว่าคนขับไม่สนใจ และไม่มีการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ทั้งๆ ที่มีกลิ่นเหล้าคละคลุ้งโดยเหตุเกิดขึ้นบนถนน รพช.…

Home / NEWS / ตร. เผยความคืบหน้า คดีหนุ่มขับปอร์เช่ ชนสาว 24 ดับ ย่านรังสิต

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดอุบัติเหตุรถหรูเฉี่ยวชนกับรถ จยย. จนมีผู้เสียชีวิต ย่านรังสิต
  • ผู้เห็นเหตุการณ์อ้างคนขับรถหรูมีกลิ่นเหล้าแต่ไม่ถูกตรวจแอลกอฮอล์
  • ตร.เผยได้แจ้งข้อหาเอาผิดแก้หนุ่มขับปอร์เช่แล้ว ฐานขับรถประมาท
  • ยืนยัน ตร. ไม่ได้ละเว้นปฏิบัติหน้า
  • วันนี้ นัดคู่กรณี และคู่เสียหายมาเจรจากันแล้วใน เวลา 16.00 น.

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี หนุ่มขับรถปอร์เช่ ซิ่งชนสาว 24 ดับ ก่อนจะมีคนออกมาแฉว่าคนขับไม่สนใจ และไม่มีการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ทั้งๆ ที่มีกลิ่นเหล้าคละคลุ้งโดยเหตุเกิดขึ้นบนถนน รพช. ม.6 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ว่า

จากการสอบสวนหลังเกิดเหตุ ทราบชื่อคนขับรถหรูคันดังกล่าวคือ นายธีรเทพ ดุรงค์ อายุ 29 ปี ได้เฉี่ยวชนกันกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น รีแบล ทะเบียน 6กต-8251 กรุงเทพฯ ที่มีนายวริศ ศรีลาชัยมณีกุล อายุ 31 ปี เป็นผู้ขี่มาพร้อมกับ น.ส.อันธิกา ทูลไธสง อายุ 24 ปี

ซึ่งหลังเกิดเหตุส่งผลทำให้ นายวริศ ได้รับบาดเจ็บแขนขาผิดรูปนอนร้องขอความช่วยเหลือ ขณะที่ น.ส.อันธิกา ได้รับบาดเจ็บ นอนนิ่งไม่ได้สติ ชาวบ้านจึงแจ้งกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือ ก่อนที่ น.ส.อันธิกา เวลาต่อมา

ขณะที่คนขับรถหรูเอาแต่ยืนอยู่หน้ารถตัวเอง โดยไม่สนใจจะเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บแถมได้โทรเรียกให้เพื่อนพาออกจากที่เกิดเหตุไปยังร้านสะดวกซื้อใกล้เคียง ซึ่งจากเรื่องนี้ พนักงานสอบสวนจึงได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว

ต่อมา ในวันที่ 17 พ.ย.62 พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ นายธีรเทพ ดุรงค์ศักดิ์ ในความผิดฐาน ” ขับรถประมาท เฉี่ยวชนทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และถึงแก่ความตาย”

โดยในขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างได้รวบรวมพยานหลักฐาน อาทิ รอผลชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ ผลตรวจร่องรอยการเฉี่ยวชน ผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุ จากกองพิสูจน์หลักฐาน

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ในวันนี้ 18 พ.ย.62 เวลา 16.00 น. พนักงานสอบสวนได้นัด ผู้ต้องหา ญาติผู้เสียชีวิต และตัวแทนบริษัทประกันภัย เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม และเจรจาไกล่เกลี่ย เยี่ยวยาค่าสินไหมในเบื้องต้น

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินการ ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว สิ้นกระแสความในทุกประเด็น โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงการกระทำความผิดของผู้ต้องหาหรือความเชื่อมโยงต่างๆ เป็นสำคัญ

ดำเนินการด้วยความโปร่งใสและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่สำคัญต้องสามารถตอบคำถาม ข้อสงสัยของสังคมได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในการอำนวยความยุติธรรมให้กับพี่น้องประชาชน