Disney+ Movie ข่าวต่างประเทศ ดาราฮอลลีวู้ด สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน หนัง หนังต่างประเทศ ฮอลลีวูด

สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน “ฟ้องดิสนีย์” ฉาย Black Widow ลงสตรีมมิงพร้อมโรง

วอลต์ ดิสนีย์ โต้กลับว่า โจแฮนสันได้ค่าตอบแทนมากขึ้น นอกเหนือจากค่าตัว 20 ล้านดอลลาร์

Home / NEWS / สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน “ฟ้องดิสนีย์” ฉาย Black Widow ลงสตรีมมิงพร้อมโรง

ประเด็นที่น่าสนใจ

  • สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน “ยื่นฟ้องดิสนีย์” เหตุปล่อยหนัง Black Widow ลงสตรีมมิ่ง Disney+ ส่งผลให้เสียรายได้หลายบาท
  • แหล่งข่าวใกล้ชิดในโครงการภาพยนตร์ เผยว่า โจแฮนสันได้สูญเสียรายได้ไปถึง 50 ล้านดอลลาร์
  • วอลต์ ดิสนีย์ โต้กลับว่า โจแฮนสันได้ค่าตอบแทนมากขึ้น นอกเหนือจากค่าตัว 20 ล้านดอลลาร์ที่ได้รับไปแล้ว

สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน “ยื่นฟ้องดิสนีย์” เหตุปล่อยหนัง Black Widow ลงสตรีมมิ่ง Disney+ ส่งผลให้เสียรายได้หลายบาท

วันนี้ (30 ก.ค.64) สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า สการ์เลต โจแฮนสัน ดาราสาวฮอลลีวูดชื่อดัง วัย 36 ปี ยื่นฟ้องบริษัทวอลต์ ดิสนีย์ (Disney) ต่อศาลชั้นต้นในนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยกล่าวหาบริษัทดิสนีย์ว่าได้ละเมิดสัญญา ด้วยการนำภาพยนตร์เรื่อง Black Widow ที่โจแฮนสัน เป็นนักแสดงนำฝ่ายหญิงมาฉายแบบสตรีมมิง บนแพลตฟอร์มของ Disney+(ดิสนีย์พลัส) ในช่วงเวลาเดียวกับที่มีการฉายภาพยนตร์ Black Widow ในโรงภาพยนตร์

โจแฮนสัน อ้างว่าเธอได้รับคำมั่นสัญญาจากค่ายหนัง Marvel Studioes (มาร์เวล สตูดิโอ) ซึ่งเป็นของบริษัทดิสนีย์ว่า ภาพยนตร์เรื่อง Black Widow จะถูกฉายแบบภาพยนตร์ ซึ่งโจแฮนสันเข้าใจว่านั่นหมายถึง การที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะถูกฉายแบบธรรมเนียมปฏิบัติเดิม คือ จะถูกนำไปฉายในโรงภาพยนตร์ก่อน จึงจะนำไปฉายแบบสตรีมมิงทางแพลตฟอร์มของ Disney +

โดยหลังจากทางการสหรัฐฯ ได้คลายมาตรการคุมโควิดในเดือนนี้ หนังแนวซุปเปอร์ฮีโร่เรื่อง Black Widow สามารถทำรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศ โดยสุดสัปดาห์แรก หลังเข้าฉาย สามารถสร้างรายได้ 218 ล้านดอลลาร์ จากการจำหน่ายตั๋วในโรงภาพยนต์ที่ทวีปอเมริกาเหนือ 80 ล้านดอลลาร์ ราว 2,640 ล้านบาท และต่างประเทศ 78 ล้านดอลลาร์ ราว 2,574 ล้านบาท และได้รายได้ผ่าน Disney+ Premier ซึ่งต้องจ่ายเงินเพื่อรับชม เป็นเงิน 60 ล้านดอลลาร์

ต่อมา เอพี เผยว่า Back Widow ต้องเลื่อนฉายช้าไปกว่ากำหนดเดิมกว่า 1 ปี เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากนั้นก็ทำรายได้ตกฮวบ ทำให้ สมาคมผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ออกมาวิจารณ์นโยบายที่นำภาพยนตร์ออกฉายพร้อมกันทั้งในโรงภาพยนตร์และทางสตรีมมิ่ง เพราะทำให้โรงภาพยนตร์เสียรายได้

โจแฮนสัน ดาราสาวฮอลลีวูดคนดังอ้างว่าการที่บริษัทดิสนีย์นำภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายแบบสตรีมมิงพร้อมกับในโรงภาพยนตร์ ทำให้รายรับของเธอพลอยหายไปอย่างมากด้วย โดยแหล่งข่าวใกล้ชิดในโครงการภาพยนตร์ เผยว่าโจแฮนสันได้สูญเสียรายได้ไปถึง 50 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ทั้งนี้ ในหมายฟ้องระบุว่า หลายเดือนก่อนหน้านี้ โจแฮนส์สัน ได้ให้โอกาสบริษัทดีสนีย์ และ มาร์เวล แก้ไขข้อผิดพลาดและทำให้ถูกต้องตามสัญญา แต่ไม่เป็นผลเลย

ฝ่ายบริษัทวอลต์ ดิสนีย์ โต้กลับข้อกล่าวหาของโจแฮนสัน

ล่าสุด รอยเตอร์รายงานว่า บริษัทวอลต์ ดิสนีย์ ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของโจแฮนสัน ที่อ้างว่าบริษัทผิดสัญญา โดยบริษัทดิสนีย์ ระบุว่าข้อกล่าวหาของโจแฮนสัน ไม่สมควร พร้อมกับโต้กลับว่า การฉายภาพยนตร์ทางสตรีมมิ่ง ได้เปิดโอกาสให้โจแฮนสันได้ค่าตอบแทนมากขึ้น นอกเหนือจากค่าตัว 20 ล้านดอลลาร์ที่ได้รับไปแล้ว


ที่มา: bbc,เอพี,รอยเตอร์

ภาพ: bbc