ห้องฉุกเฉิน อนุทิน ชาญวีรกูล

อนุทิน โพสต์FB “ฉุกคิดสักนิด ก่อนตัดงบห้องฉุกเฉิน”

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอนุทิน ชาญวีรกูล ว่า ฉุกคิดสักนิด ก่อนตัดงบห้องฉุกเฉิน ผมได้เซ็นหนังสือเสนอของบประมาณเพิ่มเติมของกระทรวงสาธารณสุข กรณีมีการแปรญัตติ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ซึ่งกำลังพิจารณากันในชั้นกรรมาธิการวิสามัญ…

Home / NEWS / อนุทิน โพสต์FB “ฉุกคิดสักนิด ก่อนตัดงบห้องฉุกเฉิน”

ประเด็นน่าสนใจ

  • อนุทินขอความสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกท่าน สนับสนุนงบประมาณของกระทรวงสาธารณสุข
  • เผยในปีงบประมาณ 2563 ได้เสนอจัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพห้องฉุกเฉินทั้งระบบในโรงพยาบาลศูนย์ ต้องใช้งบประมาณ 492,733,800 บาท

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอนุทิน ชาญวีรกูล ว่า

ฉุกคิดสักนิด ก่อนตัดงบห้องฉุกเฉิน ผมได้เซ็นหนังสือเสนอของบประมาณเพิ่มเติมของกระทรวงสาธารณสุข กรณีมีการแปรญัตติ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ซึ่งกำลังพิจารณากันในชั้นกรรมาธิการวิสามัญ ของสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)

เรื่องหลักๆ คือ ขอเพิ่มเติมงบประมาณก่อสร้าง ต่อเติม ขยายอาคารผู้ป่วย เพื่อรองรับผู้ป่วยได้เพิ่มขึ้น เครื่องมือแพทย์ให้บริการประชาชนได้ดีขึ้น ทันสมัยขึ้น และระบบกำจัดขยะ ระบบบำบัดน้ำเสียของโรงพยาบาล ซึ่งต้องการการดูแลเป็นพิเศษ

ผมพิจารณากลั่นกรองหลายรอบแล้ว เห็นว่า เรื่องที่เสนอของบประมาณเพิ่มเติมทุกเรื่องเป็นเรื่องที่จำเป็น และต้องได้รับงบประมาณ จึงจะดูแลประชาชนให้ได้รับการรักษาพยาบาลที่ดีขึ้นได้

จึงอยากจะขอความกรุณาท่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกท่าน ได้โปรดให้การสนับสนุนงบประมาณของกระทรวงสาธารณสุขตามที่เสนอให้ท่านพิจารณาด้วย

เรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งที่อยากจะกราบขอร้องทุกท่านช่วยกันพิจารณาสนับสนุนเป็นพิเศษ ก็คือ เรื่องการพัฒนาศักยภาพการทำงานของห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาล

ทั้งด้านการบริการจัดการพื้นที่รองรับผู้ป่วย พื้นที่ญาติ การจัดหาเครื่องมือแพทย์ที่ต้องช่วยเหลือผู้ป่วยในสถานการณ์วิกฤติ และค่าตอบแทนแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ตามความเหมาะสม

ในปีงบประมาณ 2563 ได้เสนอจัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพห้องฉุกเฉินทั้งระบบในโรงพยาบาลศูนย์ และโรงพยาบาลทั่วไป รวม 39 แห่ง

ต้องใช้งบประมาณ 492,733,800 บาท อันที่จริงอยากจะทำมากกว่านี้ แต่ติดขัดเรื่องงบประมาณ และเข้าใจความจำเป็นของทุกหน่วยงาน เราจึงขอเพียงเท่านี้ก่อน

ซึ่งประมาณการว่า น่าจะพัฒนาการทำงานของห้องฉุกเฉินให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ ช่วยเหลือผู้ป่วยได้ดีขึ้น และป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท ในห้องฉุกเฉินได้ ขอความกรุณาทุกท่านช่วยกันสนับสนุนเพื่อการดูแลรักษาชีวิตของประชาชนทุกท่านที่มาถึงห้องฉุกเฉิน

https://www.facebook.com/AnutinC/photos/a.2095908953777308/2926253434076185/?type=3&theater