ดาราชาย ดาราชายอักษรย่อฟ. มอมยา เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ เยลลี่กัญชา

อ.เจษฎา ชี้! ถ้าสงสัยว่าจะมี “ยาป้าย” อยู่ในเจลล้างมือไม่ใช่แน่ๆ

จากกรณีนักศึกษาฝึกงานของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเตือนภัยผู้หญิง โดยระบุว่าถูกมอมยา หลังไปกินข้าวกับรุ่นพี่ และไปเจอดาราชายชื่อย่อ ฟ. ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งดาราคนดังกล่าวได้ยื่นเยลลี่ให้กิน และบีบเจลล้างมือให้ ผู้โพสต์อ้างว่า จากนั้นรู้สึกมึนหัว โลกหมุน เบลอ หัวใจเต้นแรงมาก เหมือนจะหลุดออกมาจากอก…

Home / NEWS / อ.เจษฎา ชี้! ถ้าสงสัยว่าจะมี “ยาป้าย” อยู่ในเจลล้างมือไม่ใช่แน่ๆ

ประเด็นน่าสนใจ

  • นักศึกษาสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่าถูกมอมยา โดยมีชื่อนักแสดงชาย อักษรย่อ ฟ. อยู่ในข้อความดังกล่าวด้วย
  • ต่อมาฟรอยด์ ออกมาปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกรณีมอมยา นศ.พร้อมดำเนินการทางกฏหมาย
  • ทางด้าน อ.เจษฎา ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า หากสงสัยว่า ยาป้าย อยู่ในเจลล้างมือไม่น่าเป็นไปได้

จากกรณีนักศึกษาฝึกงานของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเตือนภัยผู้หญิง โดยระบุว่าถูกมอมยา หลังไปกินข้าวกับรุ่นพี่ และไปเจอดาราชายชื่อย่อ ฟ. ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งดาราคนดังกล่าวได้ยื่นเยลลี่ให้กิน และบีบเจลล้างมือให้

ผู้โพสต์อ้างว่า จากนั้นรู้สึกมึนหัว โลกหมุน เบลอ หัวใจเต้นแรงมาก เหมือนจะหลุดออกมาจากอก เลยรู้ตัวว่าโดนมอมยาแน่ๆ จึงพยายามโทรศัพท์หาคุณพ่อ และพยายามขอความช่วยเหลือจากโต๊ะข้างๆ แต่ไม่มีใครมาช่วย เพราะเห็นมากับดารา

เธอเผยว่า ขณะนั้นรู้สึกว่าตัวเองไม่ไหวเเล้ว หัวใจเต้นเร็วและเเรงมาก เหมือนหายใจไม่ทัน จึงขอให้เรียกรถพยาบาล แต่กลับเรียก Grab car มารับ ไม่ได้ปักหมุดไปโรงพยาบาล แต่ปักไปที่อื่น

จนตนเองแข็งใจบอกให้พี่ grab ให้เปลี่ยนจุดหมาย และโทรคุยกับคุณพ่อตลอด จนถึงโรงพยาบาล จากนั้นได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ลาดกระบัง

เรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้หลายคนสงสัยว่า หญิงสาวที่โพสต์เรื่องราว ถูกมอมยาผ่านเจลล้างมือหรือเยลลี่ ที่ได้กินเข้าไปหรือไม่

ทางด้าน ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าว่า

เรื่องที่มีนักศึกษาฝึกงานสาวไปทานข้าวกับรุ่นพี่และดาราหนุ่ม แล้วได้กินเยลลี่กับทาเจลล้างมือ ก่อนที่จะรู้สึกมึนงงเหมือนถูกมอมยา

ถ้าสงสัยว่าจะมี “ยาป้าย” อยู่ในเจลล้างมือนั้น ก็ไม่ใช่แน่ๆ เพราะยาป้ายให้สลบนั้นไม่มีจริงหรอก แต่ที่เริ่มมีข้อมูลกันว่าเยลลี่ที่กินเข้าไป

อาจจะเป็น “เยลลี่กัญชา” นั้น ก็พอเป็นไปได้ เพราะในต่างประเทศมีขายกัน เป็นเหมือนขนมที่ผสมสาร CBD หรือ THC ที่สกัดจากกัญชา ซึ่งบางประเทศนั้นจัดให้เป็นสินค้าถูกกฏหมาย แต่ประเทศไทยเราผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องไปเอาทั้งเยลลี่ทั้งเจลล้างมือนั้่นมาตรวจสอบวิเคราะห์ว่า มีสารอะไรปนอยู่หรือเปล่า รวมทั้งอาหารและน้ำดื่มด้วย ซึ่งพวกอาหารและน้ำดื่มนั้นสามารถจะผสมยานอนหลับหรือยาสลบได้ง่ายกว่ามาก

ไม่ว่าคำสรุปจะเป็นอย่างไร อุทาหรณ์ของเรื่องนี้ก็ยังเหมือนคำสอนของพ่อแม่ตอนเด็กๆ นะ ว่า ให้ระวังและอย่าไว้ใจคนแปลกหน้า

ขอบคุณข้อมูลจาก ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์