วัฒนา เมืองสุข สิระ​ เจนจาคะ เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

‘สิระ’ จี้ ‘เสรีพิศุทธ์’ แจงมติตั้ง ‘วัฒนา’ เป็นที่ปรึกษาก่อนวันประชุม

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบได้แต่งตั้งให้นายวัฒนา เมืองสุขเป็นที่ปรึกษาว่า เนื้อหาในประกาศดังกล่าว มีการะบุมติที่ประชุมกมธ. ในวันที่ 20 พ.ย.62 และอ้างประกาศ ณ…

Home / NEWS / ‘สิระ’ จี้ ‘เสรีพิศุทธ์’ แจงมติตั้ง ‘วัฒนา’ เป็นที่ปรึกษาก่อนวันประชุม

ประเด็นน่าสนใจ

  • วัฒนา เมืองสุข โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า ‘เสรีพิศุทธ์’ ได้แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษา
  • ’สิระ’ จี้ ‘เสรีพิศุทธ์’ ออกมาชี้แจง หลังในเอกสารระบุเป็นมติของที่ประชุมกมธ. ทั้งที่ยังไม่ถึงวันประชุมแต่อย่างใด

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบได้แต่งตั้งให้นายวัฒนา เมืองสุขเป็นที่ปรึกษาว่า เนื้อหาในประกาศดังกล่าว มีการะบุมติที่ประชุมกมธ. ในวันที่ 20 พ.ย.62 และอ้างประกาศ ณ วันที่ 20 พ.ย.62 ลงชื่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

โดยตนไม่ทราบว่าหนังสือดังกล่าวออกมาล่วงหน้าก่อนวันประชุมวันที่ 20 พ.ย.ที่จะถึงได้อย่างไร เพราะเป็นการลงนามในคำสั่งล่วงหน้าเป็นเวลา 2 วัน ซึ่งเรื่องนี้คงต้องสอบถามไปยัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถึงข้อเท็จจริงว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

“ตนขอให้ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ออกมาตอบคำถามแก่สังคม เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นอำนาจของประธานาีจะแต่งตั้งที่ปรึกษาของตัวเองได้ แต่หนังสือดังกล่าวมีการกล่างอ้างมติของที่ประชุมกรรมาธิการอย่างชัดเจน ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการประชุมในวันดังกล่าว พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ต้องชี้แจงเรื่องนี้ว่าจริงเท็จประการใด” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า หาก พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่าประกาศดังกล่าวไม่ใช่ของจริง ก็ต้องย้อนกลับไปถามนายวัฒนาว่าเอาเอกสารที่มีการปลอมแปลงลายเซ็นของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มาได้อย่างไร เรื่องที่เกิดขึ้นต้องมีผู้รับผิดชอบ เพราะมีการแอบอ้างมติประชุมกรรมาธิการ ทั้ง 15 คน โดยได้นำมาเผยแพร่สู่สาธารณชน ถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว