ปารีณา ไกรคุปต์ วัฒนา เมืองสุข สิระ​ เจนจาคะ เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช

สิระ-ปารีณา ย่องเข้าทำเนียบ แต่ไม่บอกว่ามาพบ หรือหารือกับใคร

ที่ตึกบัญชาการ 1   ทำเนียบรัฐบาล นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางมายังตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล…

Home / NEWS / สิระ-ปารีณา ย่องเข้าทำเนียบ แต่ไม่บอกว่ามาพบ หรือหารือกับใคร

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้ นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์หนังสือแต่งตั้งตนเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปราบการทุจริตประพฤติมิชอบ หรือ กมธ.ป.ป.ช.
  • สิระเผย กรณีวัฒนาโพสต์หนังสือแต่งตั้ง ที่ปรึกษา กมธ.ป.ป.ช. ล่วงหน้าก่อนวันประชุมจริง 2 วัน ต้องมีผู้รับผิดชอบ
  • สิระ-ปารีณา ได้เข้าทำเนียบวันนี้ แต่ได้ปฏิเสธถึงการเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล ว่าเป็นการมาพบหรือประชุมหารือกับใคร

ที่ตึกบัญชาการ 1   ทำเนียบรัฐบาล นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางมายังตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

นอกจากนี้ในเวลาไล่เลี่ยกัน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพปชร.ซึ่งเป็น กมธ.ชุดดังกล่าวด้วย ก็ได้เดินทางมาที่ตึกบัญชาการ 1 เช่นกัน

โดยนายสิระ เปิดเผยถึงกรณีที่ นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์หนังสือได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปราบการทุจริตประพฤติมิชอบ ซึ่งลงนามล่วงหน้าใน วันที่ 20 พฤศจิกายน ก่อนวันประชุมจริง ถึง 2 วัน ว่า

ต้องตรวจสอบว่า หนังสือดังกล่าวเป็นเป็นของจริงหรือไม่ ซึ่งยังไม่เป็นมติของ กมธ.ปปช. และมีการลงนาม โดย พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช ประธาน กมธ.ปปช. ผู้ลงนามก็ต้องรับผิดชอบ

แต่หากพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ไม่ได้เป็นผู้ลงนาม นายวัฒนาต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ในฐานะเอาเอกสารเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวต้องมีผู้รับผิดชอบ 

อีกทั้ง เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ ที่จะกระทบกับความเชื่อมั่นของคณะ กมธ.ปปช. เอง ที่ปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ และก่อให้เกิดความเสียหายต่อสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทุกอย่างมีกฎหมาย และข้อบังคับ ขณะนี้ได้เก็บหลักฐานที่นายวัฒนา โพสต์ และนำเข้าที่ประชุม กมธ.ในวันพรุ่งนี้ เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งเหตุผลในการเปลี่ยนตัวประธาน กมธ. แต่ยังคงยึดโควต้าที่เป็นของพรรคฝ่ายค้าน 

ทั้งนี้ นายสิระ ได้ปฏิเสธถึงการเดินทางมายังทำเนียบฯว่าเป็นการมาพบ หรือ ประชุมหารือกับใครแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม นายสิระ จะไปฟ้องศาลช่วงบ่ายของวันนี้ เพื่อเอาผิด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ข้อหาหมิ่นประมาท ขณะเดียวกันจะขอให้ กมธ.ใช้ดุลยพินิจตัดสินว่า พล.ต.อ.เสรีศุทธ์เหมาะสมที่จะเป็นประธาน กมธ.หรือไม่ และตนยืนยันว่าสามารถเอาพล.ต.อ.เสรีศุทธ์พ้นจากตำแหน่งได้ แต่ตัวประธาน กมธ.ยังต้องยึดโควตาฝ่ายค้าน