ข่าวสดวันนี้ ประท้วงฮ่องกง

เปิดใจภรรยาของชายที่ถูกผู้ประท้วงฮ่องกง ‘เผาทั้งเป็น’

ภรรยาของชายแซ่หลี่ วัย 57 ปี ซึ่งประกอบอาชีพเป็นคนขับรถขุดตัก ที่ถูกผู้ก่อจลาจลทุบตีอย่างทารุณ และถูกราดของเหลวไวไฟก่อนจุดไฟเผา หลังจากโต้เถียงกับกลุ่มผู้ก่อจลาจลเพราะไม่เห็นด้วยกับการทุบทำลายสิ่งของสาธารณะ ออกมาเปิดเผยความรู้สึกหลังเกิดเหตุ “พอเห็นเขาเป็นอย่างนี้ ฉันก็พูดไม่ออก ลูกๆ ของฉันก็เหมือนกัน” ภรรยาของนายหลี่ให้สัมภาษณ์ หลังจากนายหลี่ถูกไฟคลอกขั้นรุนแรง…

Home / NEWS / เปิดใจภรรยาของชายที่ถูกผู้ประท้วงฮ่องกง ‘เผาทั้งเป็น’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ภรรยาของชายที่ถูกผู้ก่อจลาจลเผาทั้งเป็นในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน เปิดเผยความรู้สึกหลังสามีถูกเผาจนอยู่ในอาการร่อแร่
  • เจ้าตัวเผยว่า สามีของเธอไม่เคยเข้าร่วมกิจกรรมการเมืองใด ๆ
  • ทั้งนี้ ตำรวจฮ่องกงได้ตั้งข้อหาคดีของหลี่ว่าเข้าข่ายพยายามฆ่าหรือไม่

ภรรยาของชายแซ่หลี่ วัย 57 ปี ซึ่งประกอบอาชีพเป็นคนขับรถขุดตัก ที่ถูกผู้ก่อจลาจลทุบตีอย่างทารุณ และถูกราดของเหลวไวไฟก่อนจุดไฟเผา หลังจากโต้เถียงกับกลุ่มผู้ก่อจลาจลเพราะไม่เห็นด้วยกับการทุบทำลายสิ่งของสาธารณะ ออกมาเปิดเผยความรู้สึกหลังเกิดเหตุ

“พอเห็นเขาเป็นอย่างนี้ ฉันก็พูดไม่ออก ลูกๆ ของฉันก็เหมือนกัน” ภรรยาของนายหลี่ให้สัมภาษณ์ หลังจากนายหลี่ถูกไฟคลอกขั้นรุนแรง ยังคงอยู่รักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการโคม่า โดยมีบาดแผลไฟคลอกระดับ 2 (จากทั้งหมด 3 ระดับ) บนผิวหนังร้อยละ 50 ของร่างกาย

เธอเล่าความคืบหน้าว่า นายหลี่เพิ่งผ่านศัลยกรรมปลูกถ่ายเนื้อเยื่อผิวหนังบริเวณมือ และยังต้องเข้ารับการปลูกถ่ายเนื้อเยื่อผิวหนังบริเวณหน้าอก ท้อง และใบหน้าต่อไป เธอกล่าวเ้วยว่าสามีของเธอเป็นคนซื่อตรง แต่ไม่เคยพูดเรื่องการเมืองตอนอยู่ที่บ้านหรือเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองใดๆ

“ชีวิตเขาลำบากมามาก” ภรรยาผู้ซึ่งไม่เคยคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นกับครอบครัว ให้สัมภาษณ์

เธอกล่าวว่าเธอได้แต่ให้กำลังใจและขอให้เขายังสู้ต่อได้บนเตียงของโรงพยาบาล โดยเธอเล่าให้เขาฟังว่ายังมีคนอีกมากที่พร้อมสนับสนุนเขาและอวยพรให้เขาหายโดยเร็ววัน

นอกจากนี้เธอแสดงความขอบคุณไปยังผู้สนับสนุน และหวังว่ากลุ่มผู้ก่อจลาจลจะหยุดก่อเหตุรุนแรงและสร้างความปั่นป่วนในฮ่องกงโดยเร็ว

ทั้งนี้ผู้พักอาศัยในฮ่องกงต่างกำลังตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่เหตุการณ์ความไม่สงบในฮ่องกงที่ยืดเยื้อได้ก้าวสู่อีกเดือนหนึ่งแล้ว โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (14 พ.ย.) คนงานวัยชราคนหนึ่งได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล หลังถูกกลุ่มผู้ก่อจลาจลขว้างอิฐใส่ศีรษะ

ส่วนทางด้านรัฐบาลกลางของจีนออกมาประณามอย่างรุนแรงต่อการกระทำซึ่งเป็นอาชญากรรมโดยผู้ก่อจลาจลที่จุดไฟเผาพลเรือนทั้งเป็น พร้อมเรียกร้องให้มีปฏิบัติการเร่งด่วนเพื่อจับกุมผู้ก่อจลาจลกลุ่มนี้และนำตัวไปลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ที่มา xinhuathai