ข่าวสดวันนี้ รถไฟฟ้า รถไฟฟ้าบีทีเอส

ถึงบางอ้อ! เบื้องหลังเสียงประกาศบนรถไฟฟ้า BTS

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมาทวิตเตอร์ BTS SkyTrain ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์การบันทึกเสียงประกาศบนรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่เราคุ้นหูกัน โดยคลิปดังกล่าวได้เผยให้เห็นนักร้องสาวคนดัง รัดเกล้า อามระดิษ กำลังอัดเสียงประกาศแจ้งสถานีใหม่ที่กำลังจะเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้…

Home / NEWS / ถึงบางอ้อ! เบื้องหลังเสียงประกาศบนรถไฟฟ้า BTS

ประเด็นน่าสนใจ

  • เผยแล้วเจ้าของเสียงประกาศบนรถไฟฟ้าบีทีเอส
  • พบเป็นเสียงนักร้องดัง รัดเกล้า อามระดิษ
  • การอัดเสียงประกาศใหม่ครั้งนี้เป็นการอัดเสียงแจ้งสถานีใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมาทวิตเตอร์ BTS SkyTrain ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์การบันทึกเสียงประกาศบนรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่เราคุ้นหูกัน โดยคลิปดังกล่าวได้เผยให้เห็นนักร้องสาวคนดัง รัดเกล้า อามระดิษ กำลังอัดเสียงประกาศแจ้งสถานีใหม่ที่กำลังจะเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้

ซึ่งการอัดเสียงประกาศครั้งนี้ นักร้องสาวต้องทำอยู่หลายเทค กว่าที่แต่ละสถานีจะผ่านไปได้สำเร็จ นั่นแสดงให้เห็นว่าการทำงานนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิดกันไว้ แถมในบางช่วงต้องมีชาวต่างชาติเข้ามาควบคุมด้วย

ทั้งนี้หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างรู้สึกยินดีที่ได้เห็นการทำงานการอัดเสียงประกาศ และได้รู้ถึงเจ้าของเสียงที่คุ้นหูนี้เสียที

ขณะที่บางส่วนได้แนะนำว่า นอกจากเสียงประกาศตามสถานีแล้ว อยากให้ทางรถไฟฟ้าบีทีเอส เพิ่มเสียงคำเตือนต่างๆ เข้าไปด้วย เช่นให้เดินชิดในอย่ายืนขวางหน้าประตู เพราะทุกวันนี้มีคนใช้บริการเป็นอย่างมาก แต่ปัญหานี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข เป็นต้น