กิจกรรมวันเด็ก กิจกรรมวันเด็กปี 2562 วันเด็ก วันเด็กปี 2562

ทบ.จัดงานวันเด็กแห่งชาติ บรรยากาศคึกคัก

กองทัพบกจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 เปิดโอกาสให้เด็กเล่นกับยุทโธปกรณ์ต่างๆ วันนี้ ( 12 ม.ค.62) ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) สนามเป้า กองทัพบกจัดงานวันเด็กแห่งชาติ…

Home / NEWS / ทบ.จัดงานวันเด็กแห่งชาติ บรรยากาศคึกคัก

กองทัพบกจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 เปิดโอกาสให้เด็กเล่นกับยุทโธปกรณ์ต่างๆ

วันนี้ ( 12 ม.ค.62) ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) สนามเป้า กองทัพบกจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยมีกิจกรรมหลากหลายให้เด็กได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานสร้างแรงบันดาลใจภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิด ของพี่ๆ ทหาร

เด็กสามารถเล่นกับยุทโธปกรณ์ต่างๆ เช่น เฮลิคอปเตอร์แบบต่างๆ รถถัง รถสายพานลำเลียง ยานเกราะล้อยาง รถหุ้มเกราะ ปืนใหญ่ ยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในการช่วยเหลือภัยพิบัติ ซึ่งเด็กได้ถ่ายภาพ และทดลองนั่งเพื่อให้เด็กได้มีความรู้ ควบคู่ไป สร้างความสนุกสนาน ตลอดการเยี่ยมชม

ทั้งนี้วันเด็กปีนี้ ด้าน พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบหมายให้หน่วยทหารของกองทัพบกจัดงานวันเด็กพร้อมแสดงกิจกรรมทางทหาร ทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและค่ายทหารทั่วประเทศ โดยน้อมนำศาสตร์พระราชา เสริมสร้างการมีจิตอาสา เป็นแนวทางหลักในการจัดกิจกรรม ควบคู่ไปกับการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีคุณธรรม จริยธรรม ตลอดจนสร้างความรัก ความสามัคคี และเทิดทูนสถาบันหลักแห่งชาติ

อย่างไรก็ตามกองทัพบกจะเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์กลับที่ตั้งหน่วยทหาร หลังจากจบกิจกรรมงานวันเด็กแล้วในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ตามเส้นทางเดิม โดยในพื้นที่ต่างจังหวัดก็จะมีการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ในลักษณะเช่นนี้ด้วย จึงขอแจ้งให้ประชาชน
ได้รับทราบ และขออภัยในความไม่สะดวกทั้งปวงที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์